TP.HCM tập trung kiểm tra doanh nghiệp vận tải có phương tiện gây tai nạn

11/03/2019 - 18:14

PNO - Ngoài ra, các doanh nghiệp không chấp hành quy định về khám sức khỏe cho lái xe và có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông… cũng sẽ bị "soi" kỹ.

Xem xét các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải đối với toàn bộ các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố.

TP.HCM tap trung kiem tra doanh nghiep van tai co phuong tien gay tai nan
Ảnh minh hoạ từ internet

Theo đó, thành phần đoàn kiểm tra sẽ bao gồm đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an thành phố và UBND quận huyện nơi doanh nghiệp đăng ký địa điểm kinh doanh.

Đáng chú ý, theo chỉ đạo của ông Tuyến, đoàn kiểm tra liên ngành lần này sẽ tập trung kiểm tra đối với các doanh nghiệp có phương tiện gây tai nạn giao thông trong năm 2018.

Ngoài ra, các doanh nghiệp không châp hành quy định về khám sức khỏe cho lái xe và những doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông… cũng sẽ được kiểm tra.

Thời hạn hoàn thành việc kiểm tra chậm nhất trong quý II năm 2019.

Song song đó, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch kiểm tra đột xuất về nồng độ cồn và chât gây nghiện đối với tài xế tại các bến xe, bến cảng, bãi đỗ container và các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI