TP.HCM tặng quà cho 600 gia đình công nhân khó khăn dịp Tết

22/01/2017 - 12:01

PNO - Tối 21/1, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2017” với chủ đề “Năm 2017 – Năm vì lợi ích đoàn viên” cho 600 gia đình công nhân lao động tại TP.

Đến dự có Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, Chủ tịch Tổng LĐLĐViệt Nam Bùi Văn Cường, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Lệ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Vũ Thanh Lưu.

TP.HCM tang qua cho 600 gia dinh cong nhan kho khan dip Tet
Bí thư Thăng trao quà Tết của TP.HCM cho gia đình các công nhân.

Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM Trần Kim Yến chia sẻ, 600 gia đình họp mặt năm nay là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi bị mất việc làm, hoặc gia đình công nhân bị tai nạn lao động. Do hoàn cảnh, họ không có điều kiện về quê đón Tết cùng người thân.

Bà Yến cho biết, tính đến 20/1, TP có 686.983 công nhân, viên chức, lao động được chăm lo Tết với tổng kinh phí hơn 253 tỷ đồng. Đặc biệt, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đã trao 42.942 vé xe cho công nhân về quê đón Tết.

Bên cạnh đó, LĐLĐTPHCM phối hợp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam TPHCM, Ban Quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp TP, Quỹ hỗ trợ công nhân TP vận động trao tặng 50 vé máy bay, 1.200 vé tàu cho công nhân về quê đón Tết.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Tổng LĐLĐViệt Nam Bùi Văn Cường khẳngđịnh chương trình “Tết sum vầy 2017” là một hành động thiết thực, việc làm cụ thể tốt đẹp dành cho gia đình công nhân xa xứ, những người đã xem TP.HCM là quê hương để có những đóng góp giúp TP ngày càng phát triển.

TP.HCM tang qua cho 600 gia dinh cong nhan kho khan dip Tet
Lãnh đạo TP và Liên đoàn Lao động lì xì cho các gia đình công nhân khó khăn.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao những nỗ lực mà các cấp công đoàn đã làm để chăm lo cho công nhân có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc. Chương trình “Tết sum vầy” có ý nghĩ to lớn, là món quà tinh thần, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền cũng như tổ chức công đoàn TP dành tặng gia đình công nhân.

“Lãnh đạo TP trân trọng và ghi nhận những nỗ lực đóng góp của người lao động cho sự phát triển chung của TP.HCM. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng anh chị em công nhân đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, hăng say cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như cho xã hội”, bà Lệ nhấn mạnh.

Tại buổi họp mặt, Ban tổ chức trao mỗi gia đình một phần quà trị giá 1 triệuđồng và lì xì cho con em gia đình công nhân.

Quỳnh Mai - Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI