TPHCM sẽ đưa thông tin ô nhiễm môi trường lên bảng điện tử

10/04/2017 - 11:13

PNO - Người dân TP.HCM có thể cùng cơ quan chức năng giám sát trên bảng điện tử kết quả quan trắc về mức độ ô nhiễm không khí, nguồn nước công bố và đề xuất giải pháp xử lý.

Người dân TPHCM có thể cùng cơ quan chức năng giám sát trên bảng điện tử kết quả quan trắc về mức độ ô nhiễm không khí và nguồn nước công bố nên đề xuất giải pháp xử lý.

TPHCM se dua thong tin o nhiem moi truong len bang dien tu
Sắp tới, những bảng thông tin điện tử ở TP.HCM sẽ hiển thị thông tin về môi trường.

Từ ngày 10/4, Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp đưa thông tin về các chỉ tiêu chất lượng môi trường của TP HCM trên 48 bảng điện tử (đang được sử dụng để thông báo thông tin về giao thông) gồm NO2, CO2, bụi, tiếng ồn; còn chỉ tiêu môi trường nước gồm pH, BOD5, COD và DO.

Theo Sở Tài nguyên – Môi trường, việc công bố này giúp xác định nguyên nhân từ đâu gây ra và có giải pháp xử lý hiệu quả. Đồng thời, để người dân sớm tiếp cận và giám sát chất lượng môi trường sống của mình.

TPHCM là đô thị lớn nhất nước nơi tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất cùng với hơn 10 triệu dân.

Các chuyên gia cho rằng tình hình ô nhiễm môi trường tại TP chưa được cảnh báo để có hành động kịp thời. Họ đề nghị chính quyền TP không chỉ dừng lại ở việc tổ chức quan trắc để lấy số liệu về môi trường mà phải xử lý được số liệu, đưa ra các dự báo, cảnh báo cho người dân biết.

TPHCM se dua thong tin o nhiem moi truong len bang dien tu
Những năm gần đây, TP.HCM thường xuyên xảy ra tình trạng sương mù dày đặt bất thường.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất UBND thành phố chấp thuận dự án đầu tư xây dựng 27 trạm quan trắc tự động và 227 trạm quan trắc bán tự động để thu thập các dữ liệu ô nhiễm nước mặt, nước ngầm và không khí. Việc xây dựng dự kiến từ năm nay đến năm 2020, với kinh phí khoảng 495 tỷ đồng.

Trước đó, từ năm 2003 đến 2012, Chính phủ Na Uy và Đan Mạch hỗ trợ xây dựng 9 trạm quan trắc nhưng đến nay đã bị hỏng hoàn toàn. 16 trạm quan trắc nước thải tại các khu công nghiệp, một số trạm cũng đang trục trặc.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI