TP.HCM ra tối hậu thư với dự án bãi giữ xe ngầm 100 triệu USD 'trùm mền' 7 năm

01/04/2017 - 11:18

PNO - Bãi giữ xe ngầm công viên Lê Văn Tám được đầu tư hơn 100 triệu USD và được động thổ cách đây 7 năm nhưng vẫn “trùm mền” do những vướng mắc.

UBND TP HCM vừa yêu cầu Sở GTVT rà soát lại tiến độ, năng lực của các nhà đầu tư đang thực hiện các dự án bãi đậu xe ngầm ở khu vực trung tâm.

Theo yêu cầu, Sở GTVT phải báo cáo đầy đủ những khó khăn, vướng mắc sau khi làm việc với các nhà đầu tư để TP kiến nghị các Bộ có cơ chế, chính sách hỗ trợ.

TP.HCM ra toi hau thu voi du an bai giu xe ngam 100 trieu USD 'trum men' 7 nam
Sau 7 năm động thổ, bãi giữ xe ngầm công viên Lê Văn Tám được đầu tư hơn 100 triệu USD vẫn “trùm mền”

Đối với dự án bãi xe ngầm ở Công viên Lê Văn Tám hiện đang “đắp chiếu”, TP ra “tối hậu thư” cho phía Sở GTVT phải làm việc với nhà đầu tư để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Trong vòng 15 ngày, Sở GTVT phải báo cáo lại tình hình cho TP, nếu chủ đầu tư không đủ năng lực thì xem xét lựa chọn nhà đầu tư khác.

UBND TP cũng cho phép Sở GTVT lập tổ công tác liên ngành làm đầu mối để giải quyết các vướng mắc liên quan đến các dự án bãi đậu xe ngầm, đồng thời các sở ngành liên quan được yêu cầu xác định vị trí quy hoạch không gian ngầm rồi mới bố trí cho xây bãi đậu xe và đảm bảo giữ nguyên quy hoạch.

Theo quy hoạch, khu vực quận 1 có 4 bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng, sân bóng đá thuộc công viên văn hóa Tao Đàn, sân vận động Hoa Lư. Dự kiến, khi đưa vào khai thác, 4 bãi đậu xe ngầm đáp ứng được 6.300  ôtô và 4.000 xe máy.

Sở GTVT cho biết, bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng thì chưa có giấy phép xây dựng, chưa xong cả phương án giải phóng mặt bằng. Còn bãi đậu xe tại công viên Tao Đàn, sân vận động Hoa Lư thì vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi.

Riêng bãi đậu xe công viên Lê Văn Tám có tổng số vốn đầu tư hơn 110 triệu USD do công ty Cổ phần Không gian ngầm (IUS) làm chủ đầu tư được động thổ vào năm 2010. Dù dự án bãi xe ngầm này đã xđược ký hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) song còn nhiều vấn đề phải giải quyết như ký phụ lục hợp đồng, xin giấy phép xây dựng, trình thẩm định thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công.

Dự kiến dự án khởi công vào tháng 10 năm nay và hoàn thành vào năm 2019.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI