TP.HCM: Phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 33 bà mẹ

15/07/2016 - 18:25

PNO - Ngày 15/7, Thành ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQVN TP.HCM đã tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 27 cho 33 bà mẹ thuộc 17 quận, huyện của thành phố.

TP.HCM: Phong tang va truy tang danh hieu “Ba me Viet Nam Anh hung” cho 33 ba me
Lãnh đạo thành phố chụp hình với mẹ Trong

Trong 33 mẹ được trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này, chỉ có 1 mẹ còn sống là mẹ Nguyễn Thị Trong, sinh năm 1927 (quê xã Phước Long, huyện Thủ Đức, tỉnh Gia Định), ngụ ở phường An Phú, quận 2.

TP.HCM: Phong tang va truy tang danh hieu “Ba me Viet Nam Anh hung” cho 33 ba me
Bí thư Thăng và bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Trong

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có người thân đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc.

Bà Võ Thị Dung nhấn mạnh, việc phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, mãi mãi trường tồn cùng dân tộc.

TP.HCM: Phong tang va truy tang danh hieu “Ba me Viet Nam Anh hung” cho 33 ba me
Toàn cảnh hội nghị

Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đã làm nên những trang sử vàng chói lọi, hiển hách của dân tộc ta; cuộc đời, sự hy sinh cao cả và sự cống hiến cực kỳ vĩ đại của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Thế hệ hôm nay cần quyết tâm xây dựng, bảo vệ, phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi lễ, ông Ngô Tấn Sự, thân nhân gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Thích đã thay mặt thân nhân các gia đình của các bà Mẹ được vinh dự gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận những cống hiến của các Mẹ, các gia đình bà mẹ được vinh danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Đồng thời, xin hứa tiếp tục giáo dục các thế hệ con cháu gia đình lòng yêu nước, quyết tâm học tập và xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

TP.HCM: Phong tang va truy tang danh hieu “Ba me Viet Nam Anh hung” cho 33 ba me
Bí thư thành ủy và Phó bí thư thành ủy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho bà Nguyễn Thị Trong

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 4.809 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 307 Mẹ còn sống. Nhiều năm qua, cùng với cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thực hiện nghiêm chế độ theo quy định của Nhà nước. Các cơ quan, đơn vị, của các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân các địa phương nhận phụng dưỡng các mẹ bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú, thiết thực.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI