4 người chết vì ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm

08/12/2013 - 15:51

PNO - PNO - 4 người đã chết trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào tối 7/12 tại Công ty TNHH Việt Nam ChiTin – HG, chuyên sơ chế vỏ đầu tôm, ở ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

edf40wrjww2tblPage:Content

4 nguoi chet vi ngat khi trong bon chua dich tom

Bồn chứa dịch tôm của Công ty TNHH Việt Nam ChiTin- HG, nơi gây ra vụ tai nạn lao động làm 4 người chết.

4 nguoi chet vi ngat khi trong bon chua dich tom

Trụ sở Công ty TNHH Việt Nam ChiTin- HG.

 Khoảng 19 giờ ngày 7/12, ông Đào Hiền Phương (45 tuổi), nhân viên công ty, đi kiểm tra, làm vệ sinh bồn chứa dịch tôm (nước ép từ đầu tôm) có dung tích 20m3. Phát hiện van bồn chứa bị nghẹt, ông Phương đã dùng thang đi vào xem xét và sau đó bị ngất xỉu do ngạt khí trong bồn chứa.

Thấy cha mình bị nạn, anh Đào Vũ Khánh (20 tuổi, con ruột ông Phương) lao vào bồn chứa để cứu cha. Tuy nhiên, sau đó anh Khánh cũng bị ngạt khí và ngất xỉu. Thấy hai cha con ông Phương bị nạn, ông Đào Hiền Ngoan (em ruột ông Phương) và Đào Hiền Đáng (cháu ruột ông Phương) cùng vào bồn chứa định cứu giúp, cũng bị ngạt khí và ngất xỉu.

Mặc dù ngay sau đó, cả 4 nạn nhân đã được nhiều công nhân dùng đục mở nắp bồn chứa đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu, nhưng đến trưa ngày 8/12 tất cả đều đã tử vong.

Ông Hà Phi Hùng, người quản lý Công ty TNHH Việt Nam Chi Tin - HG, cho biết, công ty có 3 bồn chứa dịch tôm. Việc vệ sinh các bồn chứa này được tiến hành thường xuyên và những người làm vệ sinh chỉ đừng bên ngoài làm. Theo ông Hùng, những người bị tử nạn có thể là do bị ngạt khí các-bon.

Hiện trường vụ tai nạn đang được Công an xã Tân Phú Thạnh và huyện Châu Thành A bảo vệ nghiêm ngặt. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Hậu Giang) đang tiến hành khám nghiệm tử thi để truy tìm nguyên nhân.

Tin, ảnh: Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI