TP.HCM nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của cơn bão số 9

26/11/2018 - 12:28

PNO - Sáng 26/11, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết vẫn đang nỗ lực từng giờ để khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của cơn bão số 9.

Trước đó, trong tối ngày 25/11, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tại một số khu vực chịu ảnh hưởng nặng của bão (ngập lụt, cây xanh ngã đổ...), Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã chủ động cắt điện một số tuyến đường, làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khoảng 130.000 khách hàng.

Tổng công ty đã huy động tất cả nguồn lực, bám sát hiện trường, từng bước tái lập điện cho khách hàng. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu (mưa, gió lớn) nên theo quy định không cho phép thực hiện công tác sửa chữa điện, dẫn đến một vài khu vực trên địa bàn thành phố bị ngập nước sâu có thời gian tái lập điện kéo dài.

TP.HCM no luc khac phuc su co luoi dien do anh huong cua con bao so 9
Đội sửa chữa điện trên đường dây có điện (live-line) của EVN HCMC

Đến 8g00 ngày 26/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng. Một vài khu vực, ngành điện đã dùng máy phát để cấp điện tạm thời cho khách hàng. Hiện tại, còn khoảng hơn 2.000 khách hàng tại khu vực phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân vẫn còn bị mất điện do tình trạng nước ngập sâu đang được khắc phục.

Trong sáng nay, 26/11, Tổng công ty phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục triệt để, nhằm sớm cung cấp điện trở lại bình thường cho tất cả khách hàng và người dân.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI