TPHCM muốn gắn thêm 'mắt thần' theo dõi ngập nước

15/05/2017 - 16:48

PNO - Sau khi gắn hàng trăm camera theo dõi giao thông, TP.HCM muốn gắn thêm “mắt thần” theo dõi tình hình mưa, ngập nước để đưa ra phương án ứng phó khi cần thiết.

Trung tâm chống ngập TP.HCM vừa trình Sở Tài chính kế hoạch lựa chọn nhà thầu lắp đặt 35 camera theo dõi các tuyến đường có nguy cơ ngập nặng, kinh phí gần 500 triệu đồng.

Những camera được gắn có chức năng cung cấp những thông tin về thời điểm mưa, lúc bắt đầu ngập, tình trạng ngập nặng hay nhẹ... về phòng điều hành theo dõi và đưa ra phương án ứng phó. Dù có các camera nhưng nhân sự ở hiện trường vẫn được đảm bảo để ứng phó sự cố.

TPHCM muon gan them 'mat than' theo doi ngap nuoc
Ngập nước đang trở nổi ám ảnh của người dân TPHCM

Trung tâm chống ngập xác định, mùa mưa năm nay những khu vực có nguy cơ ngập nặng là đường Nguyễn Hữu Cảnh, Huỳnh Tấn Phát, Bàu Cát, Quốc lộ 13, An Dương Vương, Gò Dầu, Tỉnh lộ 10...

Ngoài ra, trung tâm cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải thành phố chia sẻ hình ảnh từ hệ thống camera giao thông. Sắp tới, đơn vị này cũng thực hiện chương trình tổng hợp hình ảnh từ hệ thống camera của trung tâm đường hầm sông Sài Gòn lẫn hệ thống camera của Công ty Thoát nước.

Hiện, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị thành phố (đơn vị được trung tâm chống ngập thuê duy tu vận hành hệ thống cống thoát nước) đã lắp đặt camera ở những tuyến đường thường xuyên bị ngập nặng để theo dõi. Nhờ đó công tác chống ngập đỡ vất vả hơn vì không phải bố trí nhiều công nhân trực mưa.

Trước đó, từ đầu năm 2017 Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã gắn 300 camera thông minh tại các công trình đang thi công vào bản đồ giao thông thông minh TP.HCM để giúp người dân tránh ùn tắc giao thông và tìm được lộ trình thuận lợi.

Các camera tại các điểm nút này sẽ gửi dữ liệu, hình ảnh về tình trạng giao thông tại điểm nút về đơn vị quản lý bản đồ giao thông thông minh của TP.HCM. Từ đó, đơn vị quản lý sẽ phân tích và cung cấp các thông tin về phân luồng giao thông để người dân chọn lựa hướng lưu thông thuận tiện.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI