TP.HCM: Mưa giông trên diện rộng

28/04/2019 - 12:24

PNO - Theo dự báo, từ nay đến ngày 2/5 sẽ có mưa kèm theo hiện tượng giông lốc có gió giật. Do đó, người dân vui chơi ở những nơi tăm biển cần lưu ý.

Vào sáng cùng ngày, Trung tâm dự báo phát hiện mưa dông xuất hiện tại TP.HCM với nơi đầu tiên mưa ở quận 2, quận 9, Thủ Đức sau đó di chuyển vào khu trung tâm thành phố.

Cơn mưa kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ với lượng mưa ước lượng khoảng 15-25mm, giúp giải nhiệt trên toàn thành phố với nhiệt độ ngoài trời chỉ còn 32 độ C. Dự kiến qua dịp lễ, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa mưa. Theo ghi nhận, ở một số quận, lượng mưa đang giảm dần riêng quận Gò Vấp, Tân Bình, quận 1, 3... cơn mưa đang dần nặng.

Theo ông Lê Đình Quyết- Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, do phía Nam có rảnh thấp xích đạo đang hoạt động mạnh, áp cao cận hạ trục xuống phía này, dịch chuyển tạo thành nhiễu động. Cả hai kết hợp đã tạo ra mưa dông kèm gió giật mật ở một số tỉnh Nam bộ. Từ nay đến ngày 2/5 sẽ có mưa kèm theo hiện tượng giông lốc có gió giật. Do đó, người dân vui chơi ở những nơi tăm biển cần lưu ý.

TP.HCM: Mua giong tren dien rong
Cơn mưa giúp giải nhiệt thành phố sau những ngày nắng nóng

Cũng theo dự báo, từ nay đến 2/5, ngày nào cũng có mưa ở khu vực Nam bộ nhưng không quá lớn. Cụ thể, từ ngày 28/4-1/5, nắng nóng ở khu vực Nam bộ và Nam Tây Nguyên suy giảm, chỉ còn xảy ra cục bộ ở khu vực tây Nguyên và miền Đông Nam bộ với nền nhiệt độ phổ biến ở khoảng 33-35 độ, có nơi trên 35 độ. Trong thời kỳ này ở Nam bộ và Tây Nguyên mưa dông có xu hướng gia tăng vào chiều tối và tối kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc bộ, ngày 29-30/4, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn Bắc bộ và Bắc Trung bộ với nền nhiệt độ phổ biến 33-37 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bắc bộ và vùng núi Bắc Trung bộ 38-39 độ, có nơi trên 40 độ. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông kèm nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

TP.HCM: Mua giong tren dien rong
Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 28/4 và 10 ngày tới

Khu vực Trung bộ, từ ngày 29/4-1/5, nắng nóng diện rộng lại xuất hiện trở lại ở các từ Quảng Bình đến Phú Yên với nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ, vùng núi 39-40 độ, có nơi trên 40 độ; các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-36 độ. Trong thời kỳ này, mưa dông rải rác kèm khả năng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra vào các buổi chiều và tối ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI