TP.HCM mong Australia hỗ trợ lĩnh vực giáo dục

25/05/2018 - 15:01

PNO - "Chúng tôi rất quan tâm lĩnh vực giáo dục, từng học tập ở Australia nên tôi hiểu sự quan tâm của các bạn với nền giáo dục như thế nào", ông Phong nói.

Ngày  25/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp kiến ông Peter Cosgrove, Toàn quyền Australia.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ Australia là một trong 10 quốc gia có khách du lịch đến Việt Nam đông nhất, sắp tới khi mở đường bay, cơ hội hợp tác du lịch giữa hai nước sẽ còn nhiều hơn.

TP.HCM mong Australia ho tro linh vuc giao duc
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong hội kiến ông Peter Cosgrove, Toàn quyền Australia

Theo Chủ tịch UBND TP, Australia là quốc gia hàng đầu viện trợ phát triển cho Việt Nam và TP.HCM, đặc biệt là chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, qua các chương trình học bổng. Bên cạnh hỗ trợ về giáo dục, Australia cũng có nhiều hỗ trợ phát triển hạ tầng”, ông Phong nói và cho biết ngày 27/5 cầu Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) được khánh thành càng thể hiện rõ sự hỗ trợ của Australia đối với người dân Việt Nam.

“Mong ngài Toàn quyền hỗ trợ Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong công cuộc đổi mới và phát triển. Chúng tôi rất quan tâm lĩnh vực giáo dục, từng học tập ở Australia nên tôi hiểu sự quan tâm của các bạn với nền giáo dục như thế nào”, ông Phong nói.

TP.HCM mong Australia ho tro linh vuc giao duc
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho ông Peter Cosgrove, Toàn quyền Australia

Ông Peter Cosgrove cho biết, đầu tư của Australia tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng nằm trong tầm 12 tỷ USD. Chắc chắn con số này có thể cải thiện, nhất là trong lĩnh vực sáng tạo khởi nghiệp, giáo dục.

“Ngay sau buổi gặp, chúng tôi sẽ đi thăm trường RMIT, thăm lĩnh vực sáng tạo và nghe các doanh nghiệp trình bày và tôi cũng trình bày trước các doanh nghiệp trẻ”, ông nói.

TP.HCM mong Australia ho tro linh vuc giao duc
Ông Peter Cosgrove, Toàn quyền Australia tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Ông Peter Cosgrove bày tỏ đây là lần đầu tiên ông thăm Việt Nam trong cương vị Toàn quyền và rất mong muốn thúc đẩy sự hợp tác giữa hai quốc gia. Ông tin rằng mối quan hệ song phương giữa hai nước sẽ ngày càng mạnh hơn.

TP.HCM mong Australia ho tro linh vuc giao duc
Ông Peter Cosgrove tham quan và giao lưu với sinh viên trường Đại học RMIT

Ông Peter cho biết đã gặp những binh sĩ Việt Nam sang Nam Sudan gìn giữ hòa bình. Hiện những binh sĩ này đã sẵn sàng và chờ thủ tục hành chính cuối cùng để lên đường. Được hỗ trợ chương trình này là một vinh dự lớn cho Australia.

“Chúng tôi đánh giá cao những thành ý của ông Chủ tịch và ông chính là một ví dụ điển hình. Có rất nhiều sinh viên quốc tế học tại Australia nhưng tôi có thể nói rằng sinh viên Việt Nam luôn ở top đầu. Hiện có 30.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia trong năm nay và tôi tin tưởng con số này sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa”, ông Peter nói.

TP.HCM mong Australia ho tro linh vuc giao duc

Ông Peter Cosgrove cho biết, hãng hàng không nào tham gia vận chuyển hành khách giữa Việt Nam và Australia cũng sẽ có được lợi ích rất lớn. Những hãng hàng không đã và sắp tham gia đường bay này cũng sẽ mang lại sự cạnh tranh rất tốt cho thị trường này.

“Tôi tin rằng với những người Australia sẽ lựa chọn TP HCM là điểm đến đầu tiên”, ông nói.

TP.HCM mong Australia ho tro linh vuc giao duc

Sau buổi hội kiến với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, ông Peter Cosgrove đến thăm Bệnh viện 175, tham quan và giao lưu với sinh viên trường Đại học RMIT, gặp gỡ Hiệp hội lãnh đạo trẻ Việt-Úc, gặp gỡ nhân viên Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM, dự lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt -Úc.

Minh Thanh - Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI