TP. HCM: Không có chuyện hàng chục cán bộ bỏ việc đi du lịch

22/07/2016 - 15:45

PNO - Danh sách cán bộ đi du lịch của phường Bình Hưng Hòa B (Q. Bình Tân, TP. HCM) được chia làm 3 nhóm với hơn 40 cán bộ, công chức, viên chức.

Chiều ngày 22/7, đại diện một Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tình lên tiếng phủ nhận chuyện hàng chục cán bộ của phương bỏ việc đi du lịch như thông tin báo chí phản ánh. "Hiện nay, tại cơ quan vẫn có người trực ban, người túc trực giải quyết các vấn đề của nhân dân" - vị Phó Chủ tịch cho hay.

Theo vị này, việc đi du lịch của cơ quan bắt đầu từ ngày 22/7. Trước khi đi du lịch, lãnh đạo cơ quan đã phân công một số người khác ở nhà để làm cả việc của cán bộ đi du lịch nên sẽ không có chuyện trì trệ công việc vì ăn chơi.

"Bây giờ vẫn còn tất cả các Phó Chủ tịch phường ở trụ sở để giải quyết công việc, người nào có trong danh sách đi thì đi, việc ở nhà đã có người khác làm. Chứ không để dân đến rồi về mà không được việc trong giờ hành chính" - đại diện phường Bình Hưng Hòa B cho biết.

TP. HCM: Khong co chuyen hang chuc can bo bo viec di du lich
Trụ sở UBND phường Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND phường, chế độ cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan đi du lịch theo đúng Luật Lao động mà bất cứ đơn vị nào cũng thực hiện. Phường Bình Hưng Hòa B cũng thực hiện việc này theo Luật Lao động mà không ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết công việc của người dân.

Đồng thời, vị này cũng chia sẻ, cán bộ phường hàng ngày chịu nhiều sức ép của công việc, thường có dấu hiệu quá tải nên vì thế việc đi du lịch để tinh thần thoải mái, giải tỏa áp lực là điều rất cần thiêt.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông phản án vào chiều ngày 21/7, một số người dân đến trụ sở UBND phường Bình Hưng Hòa B làm thủ tục thì thấy nhiều cán bộ phường chuyển bị lên ô tô ra sân bay để đi du lịch.

Theo sự phân công của ông Nguyễn Thanh Duy Tân - Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B, có 4 cán bộ được điều động để hỗ trợ các vị trí bị khuyết vì các cán bộ liên quan đã nằm trong danh sách đi du lịch Phú Quốc (gồm cả một số cán bộ Q. Bình Tân tham gia).

Ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân nói với PL TP. HCM: “Tôi chỉ đồng ý cho cán bộ phường đi du lịch vào thứ Bảy, Chủ nhật thôi. Đi du lịch trong hai ngày làm việc thứ Năm, thứ Sáu là vi phạm. Tôi đã gọi điện thoại chỉ đạo những cán bộ trong đoàn đang chuẩn bị lên máy bay phải quay về…”.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI