TP.HCM 'mạnh tay' với cơ sở tuyển sinh, đào tạo lái xe giả mạo

07/10/2018 - 07:32

PNO - Báo cáo danh sách các địa điểm, phòng ghi danh giả mạo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý đối với những cơ sở giả mạo văn phòng tuyển sinh, đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn thành phố.

TP.HCM 'manh tay' voi co so tuyen sinh, dao tao lai xe gia mao
Một văn phòng đào tạo lái xe giả mạo tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM mà báo chí đã từng phản ánh.

Trước thực trạng hoạt động của một số địa điểm tư vấn, giả mạo văn phòng tuyển sinh, đào tạo lái xe ô tô hiện nay, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp mở các địa điểm tư vấn tuyển sinh, tư vấn đào tạo lái xe trên địa bàn quản lý.

Yêu cầu chính quyền địa phương và sở, ngành liên quan tổng hợp, báo cáo danh sách các địa điểm, phòng ghi danh giả mạo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội để phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải có nhiệm vụ báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền bổ sung thêm nội dung xử phạt quy định  tại Điều 37, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ liên quan đến hành vi “Tổ chức, cá nhân tự ý thành lập địa điểm để tuyển sinh, tư vấn và ký kết hợp đồng đào tạo lái xe khi chưa có Giấy phép đào tạo lái xe”.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI