TP.HCM: Không để các đối tượng tụ tập, tuần hành làm ảnh hưởng đến kỳ thi THPT quốc gia

22/06/2018 - 20:03

PNO - PC67 TP.HCM triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có cả phương án phòng chống các đối tượng xấu tụ tập, tuần hành gây mất TTATGT làm ảnh hưởng kỳ thi.

Không để ùn tắc giao thông làm ảnh hưởng thí sinh

Chiều 22/6, Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC67) cho biết, hiện  lực lượng CSGT TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảo bảo tốt nhất tình hình TTATGT phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27/6.

Theo đại diện PC67, căn cứ vào danh sách địa điểm tổ chức thi trên địa bàn các đơn vị đảm trách, chủ động rà soát những điểm phức tạp về TTGT để bố trí đủ lực lượng tại các giao lộ, điểm phức tạp về TTGT. 

Đặc biệt, tại các địa điểm tổ chức thi, tăng cường lực lượng tuần tra cơ động không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của các thí sinh và người dân. Ngoài ra, PC67 sẽ duy trì nghiêm quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, khi có yêu cầu là triển khai được ngay.

TP.HCM: Khong de cac doi tuong tu tap, tuan hanh lam anh huong den ky thi THPT quoc gia
Lực lượng CSGT TP.HCM sẽ có nhiều phương án bảo đảm TTATGT cho kỳ thi THPT quốc gia.

“Chúng tôi sẽ triển khai chủ động cắt ca làm việc, thay ca ngay tại chốt, bảo đảm tại trước các địa điểm thi luôn có mặt lực lượng CSGT làm nhiệm vụ điều hòa giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Trong thời gian chuyển tiếp giữa 2 môn thi, giờ nghỉ trưa, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xung quanh các khu vực hội đồng thi, đảm bảo tình hình giao thông tại các khu vực hội đồng thi thuộc địa bàn đảm trách luôn được thông suốt”, Trung tá Huỳnh Trung Phong chia sẻ.

TP.HCM: Khong de cac doi tuong tu tap, tuan hanh lam anh huong den ky thi THPT quoc gia
PC67 sẽ đảm bảo trước các địa điểm thi luôn có mặt lực lượng CSGT.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cũng đã yêu cầu các đơn vị phải chủ động nắm chắc diễn biến tình hình về TTGT, kịp thời giải quyết khi có tình huống phức tạp xảy ra, theo phương châm chủ động phòng ngừa là chính, nếu do sự cố khách quan làm ùn tắc giao thông như xe chết máy trên cầu, tai nạn, trời mưa, cây gãy đổ… phải nhanh chóng có phương án giải tỏa ngay không để sự cố kéo dài dẫn đến ùn tắc giao thông.

Trong quá trình giải quyết các sự cố có liên quan đến thí sinh có phiếu báo dự thi thì phải ưu tiên, tạo điều kiện hoặc huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ.

Cùng với đó, PC67 sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng như Công an quận, huyện, Sở Giao thông Vận tải, lực lượng Thanh niên xung phong giải quyết kịp thời các sự cố về giao thông xảy ra trên các tuyến đường, địa điểm tổ chức thi trên địa bàn quận huyện đảm trách.

Ngăn chặn tụ tập, biểu tình làm ảnh hưởng kỳ thi

Trước những dự báo về nguy cơ các thế lực thù địch, phản động sẽ tiếp tục lợi dụng việc tranh luận, góp ý dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật Đặc khu), thông qua Luật An ninh mạng tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV để tụ tập, tuần hành nhằm gây rối ANTT làm ảnh đến kỳ thi, Công an TP.HCM cho biết đã có kế hoạch phòng chống.

TP.HCM: Khong de cac doi tuong tu tap, tuan hanh lam anh huong den ky thi THPT quoc gia
PC67 sẽ duy trì nghiêm quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết, vừa qua, PC67 đã tham mưu Công an thành phố xây dựng và triển khai phương án xử lý các tình huống tụ tập tuần hành, biểu tình trên toàn địa bàn thành phố. Cụ thể như sau:

Tăng cường bố trí lực lượng tuần tra công khai nắm tình hình trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các tuyến đường xung quanh các khu vực công cộng, các khu vực tập trung đông người tại trung tâm thành phố nhằm kịp thời phát hiện các nhóm tụ tập. Từ đó nhanh chóng phối hợp với Công an quận, huyện và các phòng nghiệp vụ có phương án giải tán, ngăn chặn xử lý ngay từ đầu.

Trong quá trình xử lý các vụ tụ tập, biểu tình cần phải hết sức bình tĩnh, khôn khéo nhưng phải cương quyết đối với các đối tượng cầm đầu, kích động biểu tình, các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, phải bảo đảm an toàn cho cán bộ chiến sĩ cũng như cho người dân tham gia giao thông trên đường.

Duy trì nghiêm quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, khi có yêu cầu là triển khai được ngay. Đồng thời, sau khi giải tán đám đông tụ tập, các đơn vị phải nhanh chóng ổn định tình hình, làm tốt công tác điều tiết, phân luồng không để xảy ra ùn tắc giao thông, đảm bảo giao thông tại khu vực an toàn thông suốt.

Vận động, tuyên truyền, giải thích, thuyết phục quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật Giao thông đường bộ, tuân thủ theo sự điều tiết, hướng dẫn của lực lượng CSGT.

TP.HCM: Khong de cac doi tuong tu tap, tuan hanh lam anh huong den ky thi THPT quoc gia
Công an TP.HCM sẽ chủ động ngăn chặn việc các đối tượng xấu lợi dụng tụ tập, biểu tình làm ảnh hưởng đến kỳ thi THPT quốc gia.

Trung tá Huỳnh Trung Phong khuyến cáo: “Chúng tôi mong muốn người dân phải chấp hành đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ, tuân theo sự hướng dẫn của lực lượng CSGT, không tuần hành dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Trong trường hợp, nhận thấy tình hình giao thông có diễn biến phức tạp thì chủ động lựa chọn hướng đi phù hợp và lực lượng CSGT kịp thời bố trí lực lượng phân luồng, điều hòa giao thông đảm bảo an toàn thông suốt cho người dân tham gia giao thông”.

Được biết, tại các quận/huyện trên địa bàn thành phố, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức phân công các tổ công tác bám sát tình hình, duy trì tuần tra thường xuyên để bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT.

“Khả năng các đối tượng xấu lợi dụng tụ tập, biểu tình gây mất TTATGT là có nên địa phương chúng tôi rất chủ động các phương án ngăn chặn, không để tình hình phức tạp. Các đơn vị trong thành phố cũng sẽ liên kết chặt chẽ với nhau để bảo đảm an toàn cho kỳ thi và bình yên cho người dân”, một lãnh đạo công an quận chia sẻ.

Trước những nguy cơ tình hình diễn biến phức tạp như trên, Công an TP.HCM khuyến cáo người dân bình tĩnh, cảnh giác, không nghe theo các luận điệu xuyên tạc và các lời kêu gọi, kích động, xúi giục tham gia xuống đường tụ tập đông người, tuần hành biểu tình, gây rối an ninh trật tự; không nghe theo kích động của kẻ xấu thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Các hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đồng thời, Công an thành phố đề nghị người dân khi phát hiện đối tượng có hoạt động dụ dỗ, kích động tụ tập biểu tình, đình công, gây mất an ninh trật tự cần báo ngay cho trực ban công an Phường hoặc trực ban công an các quận, huyện (theo số điện thoại đường dây nóng của công an địa phương đã thông báo đến người dân) để có biện pháp xử lý.

H.Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI