TP.HCM khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Khaisilk trên địa bàn

31/10/2017 - 11:59

PNO - Ngoài kiểm tra toàn bộ hoạt động của công ty Khaisilk, UBND TPHCM cũng chỉ đạo kiểm tra tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn nếu có biểu hiện gian lận thương mại sẽ bị xử lý nghiêm…

Ngày 31/10, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản khẩn thông báo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến liên quan đến những vụ việc có dấu hiệu gian lận thương mại trên địa bàn TP.

TP.HCM khan truong kiem tra toan bo hoat dong cua Khaisilk tren dia ban
Chiếc khăn lụa Trung Quốc gắn mác hàng Việt Nam của cửa hàng Khaisilk

Theo nội dung văn bản, Phó chủ tịch UBND TPHCM giao Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP đầu tư Khaisilk và tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP có biểu hiện gian lận thương mại để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Hôm qua, tại cuộc họp kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm do UBND TP.HCM tổ chức, khi nghe ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công thương báo cáo về hàng hóa, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong bất ngờ hỏi ông Kiên liên quan đến khăn lụa Khaisilk.

Trước câu hỏi bất ngờ của người đứng đầu chính quyền TP, ông Kiên cho biết ở TP.HCM, Khaisilk có 3 cửa hàng trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng.

Sau khi có thông tin doanh nghiệp này gian lận trong kinh doanh, phía cơ quan chuyên ngành đã thực hiện việc kiểm tra hàng hóa đối với doanh nghiệp này. Nghe trả lời, ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu kiểm tra xử lý nghiêm, không để tình trạng buôn bán hàng gian, hàng giả trên địa bàn TP.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ :

“Không thể chấp nhận được”

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thủ tướng đã giao cho Bộ Công Thương kiểm tra, xử lý vụ việc Khaisilk bán hàng có nguồn gốc Trung Quốc song lại cho khâu nhãn mác "Made in Vietnam". Đặc biệt là yêu cầu cơ quan quản lý phải vào cuộc mạnh mẽ hơn.

“Liên quan đến hàng ngoại mà dán nhãn mác hàng Việt Nam như vụ Khaisilk vừa rồi, có thể nói đó là thông tin không tốt, nhất là khi chúng ta đang có chủ trương khuyến khích phát triển doanh nghiệp và hàng hóa trong nước”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhìn nhận và đánh giá hành vi của Khaisilk là không thể chấp nhận được, làm giảm uy tín chất lượng của hàng hóa Việt Nam.

Phương Nguyên - Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI