TP.HCM hỗ trợ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại ở các tỉnh phía Bắc

29/06/2018 - 12:54

PNO - Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN TP.HCM gửi thư thăm hỏi sẻ chia sâu sắc cùng nhân dân, Đảng bộ, chính quyền các tỉnh bị thiên tai, đồng thời hỗ trợ 2 tỷ đồng...

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng áp thấp ở Bắc Bộ, có mưa rào và giông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc đã xảy ra, gây nên mưa to, lũ quét và sạt lở đất làm thiệt hại đến người và tài sản của nhân dân.  

TP.HCM ho tro 2 ty dong cho dong bao bi thiet hai o cac tinh phia Bac
 

Trước thiệt hại trên, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ Việt Nam TP.HCM gửi thư thăm hỏi sẻ chia sâu sắc cùng nhân dân, Đảng bộ, chính quyền các tỉnh bị thiên tai; đồng thời trích từ “Quỹ cứu trợ” Thành phố số tiền 2 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại ở các tỉnh (trong đó, tỉnh Lai Châu: 1 tỷ đồng; tỉnh Hà Giang: 500 triệu đồng; tỉnh Thái Nguyên: 500 triệu đồng).

Đồng thời, TP.HCM  cử đoàn lãnh đạo thành phố đi thăm và tặng quà trực tiếp người dân bị thiệt hại do mưa lũ quét, sạt lở đất ở tỉnh Lai Châu.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và của các địa phương đã làm 23 người chết và 10 người mất tích và 16 người bị thương; 2.416 căn nhà bị hư hỏng, bị đổ, cuốn trôi và bị ngập nước; 1.535 hecta hoa màu bị thiệt hại, hư hỏng. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là tỉnh Lai Châu (16 người chết, 9 người mất tích, 15 người bị thương; 730 căn nhà bị hư hỏng, bị đổ, cuốn trôi; 702 hecta hoa màu bị thiệt hại và hư hỏng…); tỉnh Hà Giang (05 người chết, 1.857 căn nhà bị hư hỏng, bị đổ, cuốn trôi, ngập nước, 670 hecta hoa màu bị thiệt hại và hư hỏng…); tỉnh Thái Nguyên (228 căn nhà bị hư hỏng, bị đổ, cuốn trôi…).

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI