TP.HCM gặp vướng về đối tượng miễn giảm phí, lệ phí

15/01/2018 - 16:11

PNO - Theo UBND TP.HCM, các quy định hiện hành chưa nêu rõ HĐND cấp tỉnh chỉ được xác định các đối tượng miễn giảm cụ thể theo khoản 1, điều 10 Luật Phí và lệ phí hay được mở rộng đối tượng khác ngoài quy định này.

UBND TP.HCM vừa có công văn đề nghị Bộ Tài chính hướng dẫn để thực hiện các đề án thu phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND TP.HCM vì trong quá trình xem xét hồ sơ, cơ quan này phát hiện có một số vướng mắc về đối tượng miễn giảm phí, lệ phí cần xin ý kiến từ Trung ương.

Theo UBND TP.HCM, các quy định hiện hành chưa nêu rõ HĐND cấp tỉnh chỉ được xác định các đối tượng miễn giảm cụ thể theo khoản 1, điều 10 Luật Phí và lệ phí hay được mở rộng đối tượng khác ngoài quy định này.

Ngoài ra, với chủ trương khuyến khích người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, UBND TP.HCM dự kiến trình HĐND TP.HCM thông qua việc miễn, giảm các loại lệ phí trong thẩm quyền đối với các đối tượng thực hiện dịch vụ trực tuyến này. Do đây là chủ trương mới nên UBND TP.HCM cũng kiến nghị bộ hướng dẫn cụ thể.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI