TP.HCM đặt tên đường Võ Trần Chí

22/05/2017 - 12:01

PNO - Tuyến đường dẫn cao tốc TPHCM – Trung Lương dài 9,6 km sẽ được đặt tên Võ Trần Chí, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM giai đoạn 1991 – 2006.

Sáng 22/5, tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP.HCM) diễn ra lễ đặt tên đường Võ Trần Chí, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM.

TP.HCM dat ten duong Vo Tran Chi
Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo TP.HCM tham dự buổi lễ đặt tên đường.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cùng bà Huỳnh Thị Thơ - phu nhân của đồng chí Võ Trần Chí đã đến dự buổi lễ đặt tên đường đúng dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh của đồng chí Võ Trần Chí (22/5/1927 – 22/5/2017).

Theo đó, tuyến đường được đặt tên đồng chí Võ Trần Chí là tuyến đường dẫn cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đoạn từ nút giao Tân Tạo (quận Bình Tân) đến nút giao Chợ Đệm (huyện Bình Chánh) với tổng chiều dài là 9,6 km.

Tuyến đường này được thiết kế là đường cấp 1 đồng bằng, vận tốc thiết kế là 80 km/h, qui mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, chiều rộng mặt đường là 22,2 m, tổng kinh phí là 793 tỷ đồng.

TP.HCM dat ten duong Vo Tran Chi

Ông Võ Lê Tuấn, nguyên Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An, con trai trưởng của đồng chí Võ Trần Chí cho biết gia đình rất vinh dự khi lãnh đạo TP.HCM đã quan tâm đặt tên đường mang tên cha của mình.

“Tôi cho rằng con đường cũng rất tương xứng với công lao đóng góp của cha tôi qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong thời kỳ xây dựng cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng, cha tôi cũng đã để lại nhiều công trình có dấu ấn với quá trình đổi mới ”- Ông Võ Lê Tuấn trải lòng.

Ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM cho biết, đồng chí Võ Trần Chí (với tên thường gọi là Võ Văn Tạo, Võ Thanh, Võ Thanh Quang) sinh ngày 22/5/1927 tại Thủ Thừa, Long An, tham gia cách mạng từ nhỏ, trải qua nhiều chức vụ quan trọng, trong đó từ 1991 – 2006 là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM.

TP.HCM dat ten duong Vo Tran Chi

Đối với sự phát triển của TP.HCM, ông được mệnh danh là “người của đổi mới” với các quyết định táo bạo như chủ trương nhập vàng bằng đường hàng không để ngăn chặn nạn tư thương độc chiếm và gây nhiễu thị trường; bảo vệ sự tồn tại của hợp tác xã mua bán (là tiền thân của Saigon Coop); thành lập Khu chế xuất đầu tiên tại nước ta (Khu chế xuất Tân Thuận); xây dựng đường Nam Nhà Bè – Bắc Bình Chánh mở hướng phát triển về phía Nam; hình thành và phát triển khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng; đặt nền móng cho sự phát triển đô thị công nghiệp cảng Hiệp Phước…

Nguyễn Chiến - Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI