TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ Sky Mining

06/08/2018 - 18:05

PNO - Công an thành phố phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM và các đơn vị liên quan kiểm tra xác minh việc kinh doanh tiền ảo đa cấp của Sky Mining và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, Công an thành phố, Sở Thông tin - Truyền thông và UBND Q.Phú Nhuận liên quan đến vụ việc kinh doanh tiền ảo đa cấp của Hợp tác xã Bầu trời Công nghệ (Sky Mining) được đăng tin trên các phương tiện thông tin đại chúng tuần qua.

Theo đó, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện các nội dung công việc đã được UBND thành phố chỉ đạo tại các văn bản về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác, cũng như thực tế những sự vụ phát sinh trong thời gian qua trên địa bàn thành phố. Đây là các điều kiện nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường tài chính, trật tự an toàn xã hội và hạn chế những rủi ro, hệ lụy cho xã hội và tổ chức, cá nhân tham gia.

TP.HCM chi dao khan vu Sky Mining
Tổng giám đốc công ty đào tiền ảo Sky Mining - Lê Minh Tâm (giữa), khiến nhà đầu tư hoảng hốt khi tuyên bố phá sản.

Đối với vụ việc kinh doanh tiền ảo đa cấp của Hợp tác xã Bầu trời Công nghệ (Sky Mining), giao Công an thành phố phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM và các đơn vị liên quan kiểm tra xác minh việc kinh doanh tiền ảo đa cấp của Sky Mining và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng quy định.

Ngoài ra, Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo về những rủi ro liên quan đến các đồng tiền ảo, đặc biệt là hoạt động huy động tài chính, kinh doanh theo phương thức đa cấp, lừa đảo trên mạng internet qua tiền ảo hoặc mạo danh đầu tư, kinh doanh tiền ảo chiếm đoạt tài sản để người dân và doanh nghiệp nắm/hiểu rõ, hạn chế tối đa những rủi ro bất lợi ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI