TP.HCM: 13 khu ngập nặng sau đợt triều giữa tháng

15/10/2018 - 17:00

PNO - Trung tâm Chống ngập TP.HCM vừa tổng hợp 13 tuyến đường tại TP.HCM bị ngập nặng.

Đợt triều cường tuần thứ hai của tháng 10/2018 (đầu tháng Chín âm lịch) đã gây ngập 13 tuyến đường tại TP.HCM là số liệu vừa được Trung tâm Chống ngập TP.HCM tổng hợp, báo cáo UBND TP.HCM.

Những khu vực bị ngập nặng gồm các đường Lê Văn Lương, Nguyễn Bình, Nguyễn Hữu Thọ (H.Nhà Bè), Huỳnh Tấn Phát (H.Nhà Bè và Q.7), Trần Xuân Soạn (Q.7), Phú Định (Q.8), Hồ Học Lãm (Q.8 và Q.Bình Tân); Nguyễn Văn Hưởng (Q.2), Quốc lộ 50, Chánh Hưng (nối dài), Quốc lộ 1A (H.Bình Chánh), Bình Quới (Q.Bình Thạnh), Tôn Thất Thuyết, Trương Đình Hội (Q.4). 

TP.HCM: 13 khu ngap nang sau dot trieu giua thang
Đường Huỳnh Tấn Phát là một trong những tuyến bị ngập triều nặng nhất ở phía Nam TP.HCM - Ảnh: Lê Nguyễn

Theo Trung tâm Chống ngập TP.HCM, nguyên nhân gây ngập là do triều cường dâng cao, gây tràn tại các bờ kênh, rạch có cao trình thấp. Với lượng nước triều tràn bờ lớn, việc vận hành máy bơm tại các vị trí này hiệu quả thấp, chủ yếu là giảm chiều sâu ngập. Ngoài ra, một số tuyến đường đang thi công chống ngập dở dang nên vẫn xảy ra tình trạng ngập, như đường Huỳnh Tấn Phát, Chánh Hưng (nối dài), Nguyễn Văn Hưởng; một số tuyến đường đã có kế hoạch đầu tư nhưng do nguồn vốn lớn nên chậm triển khai như Quốc lộ 1A, Hồ Học Lãm...

Dù nhiều khu vực bị ngập nặng, nhưng theo tìm hiểu của phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, đỉnh triều cao nhất trong tuần thứ hai của tháng 10/2018 đo được tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) chỉ khoảng 1,66m, tại khu vực sâu bên trong (đoạn Bình Triệu) cũng chỉ 1,69m, thấp hơn những đợt triều của các năm trước. 

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ, các đợt triều cường ở TP.HCM nói riêng và Nam bộ nói chung thường bắt đầu từ tháng Chín âm lịch, sau đó đỉnh triều tăng dần hằng tháng cho đến đầu năm sau. Thông thường, vào tháng Chạp và tháng Giêng, triều sẽ đạt đỉnh cao nhất trong năm.

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI