Tối nay cấm xe lưu thông phố đi bộ Nguyễn Huệ

13/05/2017 - 13:16

PNO - Từ 18h đến 23h tối nay, toàn bộ tuyến đường Nguyễn Huệ sẽ cấm toàn bộ các loại xe lưu thông để tổ chức chương trình nghệ thuật đường phố.

Sở GTVT TP HCM vừa cho biết, theo chỉ đạo của UBND TP về kế hoạch chương trình hoạt động trong nước của ngành du lịch năm 2017, đơn vị này cùng Sở Du lịch phối hợp tổ chức chương trình “Nghệ thuật đường phố TP HCM” trong đêm nay, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Toi nay cam xe luu thong pho di bo Nguyen Hue
Phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút hàng ngàn người dân đến vui chơi vào các dịp lễ

Do đó, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra chương trình, Sở GTVT thông báo cấm tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng) trong thời gian từ 18h đến 23h hôm nay.

Lộ trình thay thế như sau:

- Lộ trình 1: đường Lê Thánh Tôn → đường Đồng Khởi → đường Tôn Đức Thắng.

- Lộ trình 2: đường Tôn Đức Thắng → đường Hai Bà Trưng → đường Lê Thánh Tôn.

Để tránh tình trạng người dân bị lúng túng khi lộ trình lưu thông thay đổi, các lực lượng gồm CSGT, thanh niên xung phong… cũng sẽ túc trực tại khu vực trên trong thời gian tổ chức chương trình nhằm phân luồng và hướng dẫn.

Chương trình nghệ thuật biểu diễn đường phố diễn ra nhằm tạo thêm không gian văn hóa nghệ thuật  phục vụ đời sống tinh thần của người dân thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố.

Chương trình nghệ thuật này là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại trên thế giới và văn hóa dân gian 3 miền Việt Nam với hình quen thuộc ảo thuật, ca hát, biểu diễn nhạc cụ, nhảy máu… chương trình còn mang đến những giai điệu đặc sắc của nghệ thuật hát đối đáp quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng….

Theo đó, chương trình “ Nghệ thuật đường phố TP.HCM” sẽ được tổ chức định kì vào lúc 20 giờ đến 21 giờ, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần (trừ những thời điểm tổ chức hoạt động, sự kiện lớn của thành phố) trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với mốc khởi điểm ngày 13/5.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI