Toàn TP.HCM có 40 điểm nguy cơ sạt lở

06/06/2017 - 12:14

PNO - Ngày 6/6, Sở GTVT TP.HCM cho biết trên địa bàn thành phố hiện có đến 40 điểm sạt lở bờ sông, kênh đe dọa đến tính mạng người dân trong khu vực.

Huyện Nhà Bè là địa bàn chiếm nhiều vị trí sạt lở nhất, có 16 sạt lở, trong đó có 11 vị trí đặc biệt nguy hiểm; quận Thủ Đức có 5 vị trí sạt lở, có 3 vị trí nguy hiểm, 1 vị trí đặc biệt nguy hiểm.

Toan TP.HCM co 40 diem nguy co sat lo
Sạt lở đe dọa đời sống người dân.

Quận 2 có 5 vị trí sạt lở, có đến 3 vị trí đặc biệt nguy hiểm. Quận Bình Thạnh có 3 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm. Huyện Cần Giờ có 5 vị trí sạt lở, 3 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm; huyện Bình Chánh có 4 vị trí trong đó 1 vị trí nguy hiểm. Quận 7 và quận 8 có một vị trí sạt lở.

Để ứng phó, Sở GTVT giao Khu Quản lý đường thủy nội địa phối hợp với địa phương cắm biển báo khu vực sạt lở, thường xuyên kiểm tra và nghiên cứu đánh giá nguyên nhân, làm cơ sở cho việc triển khai xây dựng dự án kè bảo vệ bờ tại những vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm.

Bên cạnh cảnh báo cho người dân có biện pháp phòng ngừa, Sở GTVT TP. HCM còn yêu cầu các địa phương kêu gọi người dân di dời khỏi các khu vực sạt lở nguy hiểm để đến nơi an toàn.

Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP. HCM ưu tiên bố trí vốn cho 33 dự án xây kè tại các vị trí sạt lở trên.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI