Tòa án nhân dân Q.2 có 'bỏ quên' vụ án tranh chấp tiền lương?

06/09/2018 - 14:00

PNO - Vụ án tranh chấp tiền lương giữa chị Ma Thị Bích Hằng - ngụ tại H.Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với Công ty cổ phần Deli Fresh đã hơn 10 tháng qua vẫn chưa được đưa ra xét xử lại.

Chị Ma Thị Bích Hằng - ngụ tại H.Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nhân vật trong bài Công ty cắt lương, không đóng bảo hiểm, thai phụ chới với đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 1/6/2017 - tiếp tục gửi đơn phản ánh với báo về việc chậm đưa ra xét xử vụ kiện của chị.

Theo đó, chị Hằng đã gửi đơn khởi kiện vụ án tranh chấp tiền lương với Công ty cổ phần Deli Fresh đến Tòa án nhân dân Q.2 (TP.HCM) và được thụ lý ngày 5/5/2017. Sau nhiều lần hòa giải, lấy lời khai các bên, tòa án ra quyết định xét xử sơ thẩm ngày 27/9/2017 và ngày 29/9/2017.

Toa an nhan dan Q.2 co 'bo quen' vu an tranh chap tien luong?
Lao động tại một trang trại. Ảnh minh họa

Sau phiên xét xử sơ thẩm ngày 29/9/2017, Tòa án nhân dân Q.2 đã ra quyết định tạm ngừng phiên tòa để các bên cung cấp, bổ sung các tài liệu, chứng cứ, chứng minh cho yêu cầu khởi kiện bổ sung hoặc chứng cứ phản bác (nếu có). Thế nhưng, đã hơn 10 tháng qua, vụ án vẫn chưa được đưa ra xét xử lại.

Theo chị Hằng, gia đình chị hiện gặp rất nhiều khó khăn, trong khi quyền lợi của chị lại bị “ngâm” cùng tiến độ giải quyết của tòa án. Chị Hằng mong Tòa án nhân dân Q.2 sớm giải quyết vụ án theo luật định.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã nêu trong bài Công ty cắt lương, không đóng bảo hiểm, thai phụ chới với, chị Ma Thị Bích Hằng được Công ty cổ phần Deli Fresh (Q.2) ký hợp đồng lao động với công việc quản lý trang trại tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong thời hạn 1 năm (từ ngày 11/6/2016 đến ngày 10/6/2017), mức lương và phụ cấp tổng cộng là 23.530.000 đồng/tháng, được nhận thưởng năm (lương tháng 13) theo quy định của công ty.

Thế nhưng, từ tháng 1/2017, phía công ty cho rằng, chị Hằng không hoàn thành nhiệm vụ, nên hạ lương xuống còn 5.216.000 đồng/tháng. Thời điểm đó, chị Hằng đang mang thai tháng thứ sáu, kinh tế gia đình phụ thuộc vào chị nên gặp nhiều khó khăn. Cho rằng, việc làm của Công ty cổ phần Deli Fresh không phù hợp với quy định của pháp luật nên chị Hằng đã làm đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân Q.2.

Luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, theo quy định tại khoản 2, điều 259 Bộ luật Tố tụng dân sự, thời hạn tạm ngừng phiên tòa là không quá 1 tháng kể từ ngày hội đồng xét xử quyết định tạm ngừng phiên tòa.

Hết thời hạn này, nếu lý do để ngừng phiên tòa không còn thì hội đồng xét xử tiếp tục phiên tòa; nếu lý do để ngừng phiên tòa chưa được khắc phục thì hội đồng xét xử ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự.

Hội đồng xét xử phải thông báo bằng văn bản cho những người tham gia tố tụng và viện kiểm sát cùng cấp về thời gian tiếp tục phiên tòa. Theo quy định của pháp luật, Tòa án nhân dân Q.2 phải xử vụ án của chị Hằng vào ngày 29/10/2017. 

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI