Tỉnh Đồng Nai sẽ trích ngân sách trả nửa lương cho 1.900 công nhân bị chủ ‘trốn’ lương

10/02/2018 - 16:42

PNO - Để công nhân công ty Texwell Vina ổn định cuộc sống cũng như có tiền về quê với gia đình trong dịp tết sắp tới, tỉnh Đồng Nai sẽ trích ngân sách trả ½ lương cho các công nhân.

Theo ông Huỳnh Văn Tịnh – Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai, ngày 10/2, Sở đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về việc hơn 1.900 công nhân công ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) bị giới chủ nợ lương tháng 1/2018 cùng nhiều khoản trợ cấp khác khiến công nhân lo lắng khi đã cận tết.

Tinh Dong Nai se trich ngan sach tra nua luong cho 1.900 cong nhan bi chu ‘tron’ luong
Rất nhiều công nhân công ty Texwell Vina ngồi chờ giữa trưa năng ngày 9/2 để đòi lương

Vị này cho hay, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý trích ngân sách chi trả 50% lương cho các công nhân trong khi cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để mọi người ổn định cuộc sống và có tiền về quê đón tết cùng gia đình. Dự kiến số tiền này sẽ được tổ chức và giải ngân cho người lao động vào ngày mai (26 tháng Chạp).

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc công ty Texwell Vina là ông Kim Chang Jeen cùng 11 cán bộ quản lý được xác định đã rời Việt Nam về Hàn Quốc nên lực lượng chức năng tỉnh tổ chức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng tài sản công ty.

Nếu chủ sở hữu không đến nữa thì xác định tài sản vắng chủ và sẽ thanh lý lấy tiền trả lương cho công nhân đầy đủ cũng như trả lại số tiền mà ngân sách tỉnh đã trích ra lần này.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, công ty này đang nợ lương tháng 1/2018 của 1.900 công nhân với tổng số tiền gần 14 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty này cũng nợ tiền bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017 cho đến nay với số tiền 17,5 tỷ đồng.

Trước đó, từ đêm 8/2 đến chiều 9/2, hơn 1.000 công nhân công ty Texwell Vina kéo đến công ty yêu cầu được nhận lương tháng 1/2018 cùng các khoản trợ cấp khác nhưng không được nên chia nhau ngồi canh. Cơ quan chức năng xác định, ông Kim Chang Jeen cùng 11 cán bộ quản lý đã rời Việt Nam từ tối 8/2 để về Hàn Quốc trong khi chưa giải quyết tiền lương cho công nhân.

 Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI