Tỉnh Đắk Nông chỉ đạo làm rõ căn bệnh 'tâm thần' của nguyên giám đốc bệnh viện

14/12/2017 - 11:27

PNO - Để xử lý nghiêm trách nhiệm của nguyên giám đốc bệnh viện để xảy ra hàng loạt sai phạm, mới đây tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo làm rõ căn bệnh “tâm thần” của ông Nguyễn Mạnh Cường.

Liên quan đến bài viết Gây thất thoát hàng tỷ đồng, nguyên giám đốc bệnh viện bỗng… tâm thần đăng tải trên báo Phụ Nữ TP.HCM, chiều 13/12 ông Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân tập thể để xảy ra sai phạm.

Thế nhưng, mỗi lần mời lên làm việc thì ông ông Nguyễn Mạnh Cường, nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông đều đưa ra các giấy tờ chứng minh ông ấy đang đi điều trị bệnh liên quan đến tâm thần.

Tinh Dak Nong chi dao lam ro can benh 'tam than' cua nguyen giam doc benh vien
Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Theo ông Diễn, mới đây tỉnh Đắk Nông đã đề nghị các cơ quan chức năng phải làm rõ thực sự ông Cường có bị bệnh tâm thần hay không để đưa ra hướng xử xử lý nghiêm. Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành quyết toán các gói thầu, từ đó xem những chỗ nào sai phạm thì đề xuất hướng xử lý.

Như đã phản ánh trước đó, sau khi Thanh tra tỉnh Đắk Nông có thông báo kết luận thanh tra cho thấy hàng loạt sai phạm trong quá trình quản lý đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị y tế, quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, gây thất thoát, lãnh phí ngân sách nhà nước, ông Cường xin đi điều trị nhiều bệnh, trong đó có bệnh liên quan đến tâm thần. Do đó, đến nay tỉnh Đắk Nông vẫn chưa thể xử lý trách nhiệm đối với ông Cường.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI