Tìm thấy người thân nhờ clip bắt cóc xôn xao trên Facebook

25/06/2017 - 10:14

PNO - Nhờ đoạn clip “tra khảo” người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em trên mạng, người thân vô tình phát hiện bà Hương đang bị người dân giữ sau 2 năm mất tích.

Ngày 25/6, ông Lê Chư Hùng, Trưởng công an xã Nam Thái (huyện Nam Đàn, Nghệ An), cho biết sau khi xác minh thông tin từ người thân, chính quyền địa phương và người thân đã cùng nhau đi tìm bà Nguyễn Thị Hương (48 tuổi, quê huyện Trực Ninh, Nam Định) sau khi bị người dân vây bắt, dí dao vào cổ tra khảo vì nghi bắt cóc trẻ em.

Trước đó, ngày 24/6, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ bị người dân vây bắt lại. Sau khi trả hỏi và lục tìm đồ đạc trong túi xách, một người còn dí con dạo nhọn vào cổ người này và liên tục trả khảo về chuyện bắt cóc trẻ em.

Bị tra hỏi, người phụ nữ này liền khai đã bắt được 9 trẻ em để đưa đi ra cửa khẩu bán. Trong đoạn clip, người phụ nữ này hoảng hốt nói với giọng rất khó nghe, ấp úng.

Tim thay nguoi than nho clip bat coc xon xao tren Facebook
Bà Hương bị người dân kề dao vào cổ tra khảo vì nghi bắt cóc trẻ em.

Đoạn clip trên nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt like, chia sẻ cùng những lời cảnh giác khiến nhiều người hoang mang.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an xã Nam Thái (huyện Nam Đàn) đã nhanh chóng có mặt giải vây cho người này, đồng thời đưa về trụ sở xã để làm rõ.

Theo ông Hùng, do người này có biểu hiện không bình thường, sau khi báo cáo sự việc lên công an huyện Nam Đàn và xác nhận người đã từng bị người dân ở xã Hồng Long (huyện Nam Đàn) vây bắt lại vì nhầm bắt cóc trẻ em.

Xác minh người này quê Nam Định, công an xã đã đưa ra quốc lộ bắt xe cho về quê nhưng do có biểu hiện không bình thường nên không nhà xe nào chịu nhận chở người này về. Ngay sau đó, công an xã đã phải để cho người phụ nữ này bỏ đi.

“Sau khi thả ra được hơn một giờ, người thân của người phụ nữ này đột nhiên gọi điện thoại và báo nhận ra người thân của họ đã mất tích hơn 2 năm qua sau khi xem clip trên mạng. Người này được xác định tên là Nguyễn Thị Hương, bị bệnh tâm thần từ 4 năm trước”, ông Hùng cho biết.

Khi người thân bắt xe vào và trình báo các giấy tờ liên quan, chính quyền địa phương đã huy động 10 người phối hợp cùng người thân trắng đêm đi tìm kiếm bà Hương.

Sau một đêm tìm kiếm, chính quyền địa phương đã tìm thấy bà Hương cách nơi đã thả ra gần 20 km và cho người thân bắt xe đưa bà Hương về quê.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI