Tìm thấy khẩu súng tang vật vụ trung úy CSGT bắn chết nam thanh niên

10/01/2018 - 18:06

PNO - Sau 4 ngày xảy ra vụ án mạng, cơ quan điều tra đã tìm thấy khẩu súng tang vật mà trung úy CSGT Nguyễn Tấn Phước dùng bắn anh Bùi Việt Hải tử vong.

Ngày 10/1, đại tá Lý Quang Dũng – Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan điều tra đã thu hồi được khẩu súng Ru-lô cùng 5 viên đạn trong vụ án mạng xảy ra tại khu nhà trọ ở khu phố 6, phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tim thay khau sung tang vat vu trung uy CSGT ban chet nam thanh nien
Khu nhà trọ mà Phước xông vào và bắn chết anh Hải sau đó

Nghi phạm chính trong vụ án là Nguyễn Tấn Phước (39 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, trung úy CSGT tại tỉnh Đồng Nai) còn nạn nhân là anh Bùi Việt Hải (30 tuổi, quê Hải Phòng).

Theo điều tra ban đầu, Phước có tình cảm với một phụ nữ tên T. (43 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa). Vào đầu năm 2017, bà T. tâm sự với người tình có con gái 18 tuổi quan hệ tình cảm với Hải và thường xuyên bỏ nhà đi chơi với nam thanh niên này.

Hải từng có tiền án và chấp hành 2 năm tù về tội cướp giật tài sản nên bà T. không đồng ý mối quan hệ này nhưng khuyên giải không được nên nhờ Phước can thiệp giúp.

Ngày 6/1, Phước ngồi nhậu với nhóm bạn ở TP.Biên Hòa và được người bạn “chỉ điểm” rằng ngay lúc này Hải đang có mặt ở nhà trọ tại phường Trung Dũng nên trung úy CSGT dắt theo khẩu súng và lấy xe máy đến phòng trọ của nam thanh niên.

Xông vào phòng, Phước hỏi “mày có phải là Hải không”, người này trả lời “Đúng, còn mày là ai” thì lập tức Phước xông vào, dùng súng đánh vào vùng má trái của nam thanh niên và ngay sau đó vang lên tiếng súng nổ khiến Hải gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng tử vong vào sáng 7/1 do bị bắn vào đầu.

Sau khi gây án, Phước rời hiện trường được một đoạn thì cất khẩu súng gây án vào cốp xe và điện thoại cho người bạn thông báo vụ việc. Khi bạn đến, hai bên trao đổi với nhau vài phút rồi Phước giao xe máy có khẩu súng cho người này rồi thuê xe về nhà và ra đầu thú sau đó.

Thu Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI