Tiết lộ lý do cô dâu trẻ tự tử ngay trong tuần trăng mật

28/11/2018 - 14:00

PNO - Vừa thuê phòng trọ ra ở riêng sau khi cưới, hai vợ chồng cãi nhau to tiếng rồi cô dâu trẻ quẫn trí, thắt cổ tử vong.

Trước thềm nhà ông D. (ở Lam Cốt, Tân Yên, Bắc Giang) bày một bàn thờ hương án mới. Đó là bàn thờ lập vội của gia đình ông cho cô con dâu xấu số vừa về nhà chồng chưa được một tuần. 

Anh Nguyễn Văn Đ. (chồng nạn nhân) nhốt mình lặng thinh trong nhà kể từ hôm xảy ra sự việc. Anh Đ. và vợ là chị Nguyễn Thị Q.A. (18 tuổi) là công nhân làm cùng công ty. Hai người vừa mới cưới nhau hôm 18/11. Cưới xong, cả hai quay lại khu công nghiệp thuê một phòng trọ để tiếp tục đi làm. 

Tiet lo ly do co dau tre tu tu ngay trong tuan trang mat
Cô gái trẻ Nguyễn Thị Q.A.

Ngày 24/11, đang làm dở buổi, chị Q.A. bỏ về trước rồi đóng cửa treo cổ tự vẫn. Đến chiều tan ca, anh Đ. về thấy vợ tử vong trong nhà trọ. Sự việc khiến gia đình anh vô cùng bàng hoàng, cuộc sống đảo lộn.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông D. cho biết gia đình ông và gia đình Q.A. vốn quen thân nhau từ trước, chị con bác của Q.A. là chị dâu của anh Đ. Quan hệ giữa hai gia đình khăng khít, cởi mở và thấu hiểu. 

"Chuyện xảy ra quá bất ngờ, không ai có thể nghĩ và hiểu tại sao lại như thế cả. Từ hôm xảy chuyện đến giờ, con trai tôi đóng kín cửa nằm trong nhà nên cũng chưa hỏi han được gì. Hôm xảy ra sự việc, tôi có hỏi Đ. có chuyện gì, nó bảo phát hiện thấy tin nhắn của Q.A. với người yêu cũ, có thể hai đứa đã cãi nhau", ông D. tâm sự.

Ngồi cạnh bên với gương mặt sầu não, đôi mắt thâm quầng, mẹ của anh Đ. cho biết: “Ngày xảy ra sự việc, tôi gọi cho cháu từ trưa đến tối mà không được. Vì hẹn con về ăn tối với gia đình mà không thấy gọi lại nên tôi rất nóng ruột, lúc con trai gọi về thì giọng ú ớ không nên lời. Không biết cớ sự gì mà cháu nó lại dại dột như thế".

Tiet lo ly do co dau tre tu tu ngay trong tuan trang mat
Bố của Q.A về nhà khi biết tin con gái tự tử

Cô dâu có hoàn cảnh đáng thương

Hoàn cảnh gia đình của Q.A. rất éo le. Bố mẹ cưới nhau nhưng gia cảnh khó khăn nên từ nhỏ Q.A. được gửi về ông bà ngoại. Nhà ông bà cũng khó khăn nên Q.A. chỉ học đến lớp 7 thì nghỉ, ở nhà làm thuê. Năm cô 15 tuổi, bố mẹ ly hôn. Bố lấy vợ, mẹ lấy chồng rồi đi làm ở Đài Loan (Trung Quốc). Q.A. xin ông bà đi làm công nhân cho các nhà máy gần nhà.

Từ nhỏ, Q.A. đã coi ông bà ngoại như bố mẹ, đối với ông bà ngoại thì cô cháu gái giống đứa con hơn là cháu. Nhà ở cuối làng, thường ngày có Q.A. thì nhà vui vẻ nói cười, hôm nay chỉ có ông bà, đi ra đi vào nhìn nhau nhớ cháu rồi lại khóc.

“Chuyện yêu đương của cháu trước đây như thế nào chúng tôi cũng không rõ. Hồi tháng Tám âm lịch, cháu nó chưa đủ 18 tuổi nhưng mẹ nó cũng đồng ý cho người ta dạm ngõ, rồi vừa đủ tuổi thì cưới. Tôi vẫn biết cháu còn trẻ dại, muốn để nó ở nhà đến sang năm hẵng cưới nhưng chẳng nói được đành thôi”, bà Lân (81 tuổi, bà ngoại Q.A.) vừa gạt nước mắt vừa nói.

Tiet lo ly do co dau tre tu tu ngay trong tuan trang mat
Ông ngoại của Q.A. rưng rưng khi nói đến chuyện của cháu gái

Chị Lan (51 tuổi), bác ruột của Q.A. từ hôm nghe tin dữ, luôn sớm chiều sang thăm bố mẹ vì sợ hai cụ buồn. Theo chị Lan, chuyện cưới xin của Q.A. có phần do người nhà mai mối, tuy nhiên Q.A. cũng thuận lòng vui vẻ.

“Suốt hai tháng yêu nhau, tìm hiểu nhau, tôi không thấy Q.A. có phản kháng gì cuộc hôn nhân này cả. Thậm chí hôm gần cưới, Q.A. còn bảo tôi là gia đình nhà chồng cho tiền đi tuần trăng mật mà sợ tốn nên thôi. Sự việc xảy ra quá nhanh, chúng tôi thực sự không biết vì lý do gì mà cháu lại nghĩ đến chuyện cùng đường như vậy”, chị Lan nói.

Hôm xảy ra sự việc, bố của Q.A ngay lập tức chạy xuống hiện trường. Tại đây, gia đình chủ trọ cho biết có nghe thấy vợ chồng Q.A. vừa đến thì cãi nhau to tiếng. Ông cho biết lòng rất thương xót và mong sự việc được sáng tỏ.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định đây là vụ tự tử, không phải án mạng nên đã bàn giao thi thể cho gia đình đưa về lo hậu sự.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI