Tiếp tục phát hiện xác thai nhi trong nhà máy rác Cà Mau

29/08/2019 - 19:25

PNO - Công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau lại tiếp tục phát hiện xác thai nhi.

Ngày 29/8, ông Phan Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND TP.Cà Mau - cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh việc xác thai nhi được phát hiện ở Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.

UBND TP.Cà Mau đã giao UBND phường Tân Xuyên phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Cà Mau liên hệ với một ngôi chùa ở phường 1, TP.Cà Mau để thiêu và an vị cho các bé. 

Trước đó, chiều 28/8, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau làm việc tại khu phân loại rác phát hiện túi ni lông, bên trong có chứa xác thai nhi. Tuy nhiên, do người nay quá hoảng hốt nên đã quăng túi ni lông này vào băng chuyền.

Ngay sau đó, nhà máy rác đã ngừng hoạt động và khoanh vùng, tìm xác thai nhi, đến sáng 29/8 mới tìm thấy túi ni lông chứa xác thai nhi nói trên.

Tiep tuc phat hien xac thai nhi trong nha may rac Ca Mau
Công nhân nhà máy lại tiếp tục phát hiện xác thai nhi.

Trước đó, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) cho biết, gặp phải tình trạng thai nhi bị bỏ theo rác thải hằng ngày tập kết vào nhà máy.

Trong 7 năm nhà máy hoạt động, lượng xác thai nhi lẫn trong rác đưa về nhà máy lên đến 300 xác, công ty phải chôn cất trong khuôn viên nhà máy. Đến nay, quỹ đất của nhà máy đã đầy, không còn chỗ chôn cất, nhưng hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Sau đó, UBND tỉnh có văn bản cho rằng, thông tin trên của Công ty Công Lý là "chưa có cơ sở". 

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI