Tiến Linh, hãy cứ lơ đễnh như thế!

14/11/2019 - 22:06

PNO - Một Tiến Linh vẫn giữ nguyên con số 22 giữa dàn cầu thủ ra sân tối 14/11 đã được ông thầy Park đảo số, những tưởng là cầu thủ… an toàn, thậm chí “vô hại” trên sân.

Nếu so với sự già dặn của tiền đạo Anh Đức thì Tiến Linh là non trẻ, hẳn nhiên, cả tại đội nhà Bình Dương lẫn đội tuyển quốc gia. Nếu so với tốc độ băng băng về đích của Văn Toàn hay lối chơi lắt léo, tài hoa, có lúc hơi rối rắm của Công Phượng thì Tiến Linh không phải là đứa con của thần gió, lại càng thiên về lối chơi giản đơn, chẳng hề hoa mỹ.

Tien Linh, hay cu lo denh nhu the!
Tiến Linh tỏa sáng trong trận đối đầu giữa Việt Nam và UAE - Ảnh: Ngọc Dung

Nhưng chính vì chất trẻ đầy hồn nhiên, cái giản đơn mà hiệu quả cao nên đêm 14/11, ngay chảo lửa Mỹ Đình, trong trận chiến đôi công với UAE, Tiến Linh đã khiến cho không chỉ đối phương mà cả đồng đội và ngàn ngàn cổ động viên trên khán đài phải ngã mũ vì siêu phẩm tung lưới UAE.

Một Tiến Linh có phần hơi lơ đễnh trên sân cỏ, lại tung chân sút xa, tôi có cảm giác Linh vừa đá bóng vừa bấm bóng nên thủ môn đối phương hoàn toàn không kịp xử lý đỡ, đón hay đẩy bóng. Không nhiều cầu thủ châu Á có lực đá và chọn góc sút xa như thế! Quá đẹp mắt.

Một Tiến Linh, mà theo ông thầy Trần Minh Chiến, có vẻ ngoài rất… lười, nhưng cực kỳ thông minh trong chọn điểm rơi, khi đồng đội đã đánh lừa dàn hậu vệ biên vốn nhiều hạn chế của UAE, Tiến Linh áp sát bóng và cứ thế mà sút. Ghi bàn.

Một Tiến Linh vẫn giữ nguyên con số 22 giữa dàn cầu thủ ra sân tối 14/11 đã được ông thầy Park đảo số, những tưởng là cầu thủ… an toàn, thậm chí “vô hại” trên sân. Nhưng trong chuỗi tính toán của phù thủy Park Hang Seo, anh chàng tiền đạo “lơ đễnh” ấy, “làm biếng” ấy, “an toàn” ấy đã cất tiếng nói ở phút thứ 44.

Tiếng nói ấy không hề lạc lõng. Nó là sự đồng điệu của một dàn hợp ca bản lĩnh, tự tin và nhịp nhàng lên công về thủ. Một Tuấn Anh dẻo dai, mảnh khảnh nhưng là linh hồn của các đợt tổ chức. Một Quang Hải tài hoa, quyết liệt. Một Công Phượng múa bóng trong cảm giác… lạ bóng. Và bao giờ cũng vậy, Quế Ngọc Hải cùng các cỗ máy hậu vệ là những lá chắn cho khung thành của Đặng Văn Lâm.

Và đằng sau tất cả những chiếc áo đỏ rực lửa ấy, luôn là bóng dáng của ông thầy Hàn Quốc. Ông tạo ra một thế hệ tuyển thủ tài năng, bản lĩnh là một việc. Ông dựng nên một văn hóa bóng đá Việt Nam trong mắt người hâm mộ khu vực lẫn thế giới tương đồng với chính văn hóa dân tộc này, đó là mang theo khát vọng chiến thắng trong những trái tim thuần hậu, không biết sợ hãi. Nhìn các chàng trai áo đỏ chơi bóng, đấu bóng, bạn dễ nhận ra sự hiền hòa, uyển chuyển, bền bĩ và quả cảm nơi họ.

14/11, lại thêm một đêm chiến thắng cho Việt Nam, ngay tại Mỹ Đình, giữa Ba Đình.

Ái Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI