Tiền Giang: Sau bữa cơm trưa 62 công nhân cấp tốc nhập viện

17/06/2016 - 07:22

PNO - Sau bữa ăn trưa, hơn 60 công nhân ở Tiền Giang đã phải nhập viện khẩn cấp với các triệu chứng: nôn ói, chóng mặt, đau bụng, nhức đầu...

Theo thông tin trên tờ Tuổi trẻ, từ trưa ngày 15/6 đến tối cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, Tiền Giang đã tiếp nhận 62 ca nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Những bệnh nhân đều từ Công ty TNHH dệt len Ecoway.

Đến ngày 16-6, lãnh đạo cho biết đến sáng cùng ngày, 27 công nhân bị ngộ độc thực phẩm được điều trị tại bệnh viện này đã được xuất viện.

Triệu chứng chung của các công nhân khi nhập viện là nôn ói, chóng mặt, đau bụng, nhức đầu...

Tien Giang: Sau bua com trua 62 cong nhan cap toc nhap vien
Hơn 60 công nhân bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện. Ảnh: VOV

Theo các công nhân, trưa 15/6 sau khi ăn cơm (thịt heo kho, đậu bún xào, canh khoai lang, mắm kho chay, tương hột...) thì họ bắt đầu bị các triệu chứng như trên.

Đến khoảng 19g cùng ngày, 35 công nhân cơ bản đã ổn định sức khỏe và được cho xuất viện. Còn 27 công nhân vẫn tiếp tục điều trị qua đêm.

Bác sĩ Võ Phúc Hậu - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Tiền Giang cho biết trưa 15/6, trong số 922 công nhân của Công ty TNHH dệt len Ecoway ăn cơm trưa tại bếp ăn của công ty thì 62 người đã phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 15-6 bếp ăn cung cấp 922 phần ăn cho công nhân đang làm việc tại công ty TNHH dệt len Ecoway (trong đó có 110 suất ăn chay, 812 suất ăn mặn). Thức ăn được công ty hợp đồng với một công ty cung cấp suất ăn công nghiệp tại TP Bến Tre đảm trách.

Hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Minh Dương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI