Thủy điện xả nước bất ngờ khiến thuyền lật làm 1 người chết

23/05/2019 - 21:38

PNO - Hai anh em cùng chèo thuyền ra đánh cá cạnh đập thủy điện thì bất ngờ thủy điện xả nước khiến thuyền đánh cá bị lật, một người tử vong.

Tối 23/5, ông Lương Văn Phan - Chủ tịch UBND xã Xá Lượng (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, địa phương này vừa có 2 người dân gặp nạn do thuyền bị lật khi thủy điện xả nước để phát điện, khiến 1 người bị tử vong.

Theo đó, khoảng 14g chiều cùng ngày, anh Vi Văn May (34 tuổi, ngụ xã Xá Lượng) cùng em trai là anh Vi Văn Thân đang chèo thuyền đánh cá phía dưới, gần khu vực đập thủy điện Nậm Nơn thì gặp đúng thời điểm nhà máy thủy điện xả nước để phát điện.

Thuy dien xa nuoc bat ngo khien thuyen lat lam 1 nguoi chet
Khu vực nơi xảy ra sự việc.

Nước chảy quá mạnh đã khiến thuyền của hai anh em anh May bị lật. Anh Thân may mắn được người dân ứng cứu kịp thời nên thoát nạn, còn anh May bị nước cuốn mất tích.

Phát hiện sự việc, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm. Đến chiều tối cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể anh May.

Cho rằng thủy điện xả nước nhưng không phát cảnh báo kịp thời, người thân đã đưa thi thể nạn nhân đến để ở cạnh nhà máy thủy điện yêu cầu làm rõ.

Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Tương Dương cùng Công an huyện đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI