Thuê côn đồ đi đòi nợ, bị chính nhóm côn đồ đâm chết

20/05/2017 - 20:49

PNO - Do mâu thuẫn khi đi đòi nợ thuê, kẻ đâm chết người khai với cảnh sát là nạn nhân chửi mình nên nảy sinh tức giận.

Ngày 20/5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM bắt giữ Nguyễn Thạnh Bảo (tự Bành, 24 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi “Giết người”.

Bảo là hung thủ dùng dao đâm chết anh Lê Duy Hải (33 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận 12) vào tối 16/5. Đồng thời Bảo cũng đang là đối tượng bị Công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa truy nã về tội “Cố ý gây thương tích”.

Thue con do di doi no, bi chinh nhom con do dam chet
Bảo khai do anh Hải chửi nên dùng dao đâm. 

Ngoài ra, Công an hiện đang làm rõ vai trò của 3 người khác có liên quan, gồm: Nguyễn Trần Tinh (tự Sumo, 27 tuổi), Đinh Văn Vỹ (22 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) và Huỳnh Tấn Tài (40 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp).

Như đã thông tin, tối 16/5 anh Hải đang đi bộ tại cầu Bình Phú thì bị 2 thanh niên đi xe gắn máy đuổi theo. Trong đó có đối tượng nhảy xuống xe, rút dao đâm lia lịa làm anh Hải tử vong tại chỗ.

Ngay khi xảy ra, Công an quận Thủ Đức vào cuộc điều tra, truy xét và nhanh chóng khoanh vùng, bắt giữ Bảo cùng 3 đối tượng nói trên.

Thue con do di doi no, bi chinh nhom con do dam chet
Công an cũng tiến hành làm rõ vai trò của 3 đối tượng có liên quan. 

Theo lời khai, trước đó, anh Hải có nhờ nhóm của Tinh đòi tiền một người thiếu nợ 18 triệu đồng. Khi đó anh Hải có hứa nếu đòi được thì sẽ cho nhóm của Tinh một nửa, còn nếu đòi không được vẫn trả tiền công 5 triệu đồng.

Đến chiều 16/5 nhóm Bảo, Tinh, Tài, Vỹ và đối tượng tên Hon (chưa rõ lai lịch) uống cà phê ở cuối đường 23 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). Sau đó nhóm này đi ôtô do Tinh thuê lên quận 12 đón anh Hải qua quận 7 đòi nợ.

Khi nhóm này chở anh Hải qua quận 7 thì dọc đường đi, Tinh có nói anh Hải đưa tiền đổ xăng. Nạn nhân nói là không có mang tiền thì Tinh quyết định không đi đòi nợ nữa mà nhóm này chở anh Hải về quán nhậu 9999 ở ngay cầu Bình Phú nói chuyện.

Do trên đường đi anh Hải đã bị Bảo đánh vào mặt nên khá lo sợ bị nhóm này đánh tiếp. Khi đến quán anh Hải gọi cho người bạn tên T. (là chủ thầu xây dựng) mượn 3 triệu đồng thanh toán cho nhóm Tinh.

Anh T. đồng ý và yêu cầu anh Hải đến ngã tư Chu Văn An – Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh đế lấy tiền. Sau đó, Tinh mượn xe gắn máy của người quen trong quán cho Bảo, Vỹ đi gặp anh T. lấy tiền.

Khi lấy được 3 triệu đồng thì nhóm của Tinh tiếp tục yêu cầu anh Hải đưa tiếp 2 triệu đồng như đã hứa. Anh Hải gọi mượn bạn đồng thời yêu cầu nhóm Bảo đến điểm trên để lấy. Ngay sau đó, anh Hải đi bộ ra trước quán, còn Hon, Bảo đi xe ra.

Theo Bảo khai, anh Hải vừa đi vừa chửi Bảo. Do bực tức, khi Hon vừa chở đến gần thì Bảo nhảy xuống, rút dao bấm tấn công lia lịa khiến anh nam thanh niên gục, tử vong tại chỗ. Thấy Bảo giết người, Hon chạy ngược vào quán báo cho cả nhóm nhanh chóng tính tiền rồi lấy ôtô bỏ trốn.

Tuy nhiên chỉ sau vài ngày xảy ra vụ án, các đối tượng nhanh chóng bị Công an bắt giữ. Hiện Công an đang mở rộng điều tra.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI