Thực nghiệm hiện trường vụ xe khách va chạm với xe cứu hỏa trên cao tốc

01/08/2018 - 13:58

PNO - Hôm nay cơ quan công an phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ xe khách va chạm với xe cứu hỏa làm 1 người chết, 8 người bị thương trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tại buổi thực nghiệm, tài xế Đỗ Hùng Mạnh (SN 1981) và chủ xe khách đã có mặt, trực tiếp lái và ngồi trên chiếc xe khách.

Thuc nghiem hien truong vu xe khach va cham voi xe cuu hoa tren cao toc
Hai chiếc xe được đưa đến để tiến hành thực nghiệm

Ông Mạnh cho biết, mặc dù sự việc đã trôi qua nhiều tháng nhưng hôm nay có mặt ở đây, ông vẫn cảm thấy rất hồi hộp. Sau vụ tai nạn khiến một cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC số 12 tử vong, ông Mạnh phải nghỉ làm 2 tháng và mới đi làm trở lại gần một tháng nay.

Trong buổi thực nghiệm, cơ quan chức năng đã tiến hành đo khoảng cách vị trí xe cứu hỏa va chạm. Sau đó, hai chiếc xe giả định được đưa vào vị trí vụ tai nạn để xem xét nguyên nhân xảy ra va chạm. 

Thuc nghiem hien truong vu xe khach va cham voi xe cuu hoa tren cao toc
Lực lượng chức năng tiến hành đo đạc hiện trường

Như thông tin đã đưa trước đó, vào khoảng 16g28 ngày 18/3, Cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá hướng Hà Nam - Hà Nội trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách và xe tải, dẫn đến một số người bị thương và mắc kẹt trong xe.

Nhận được tin báo đội Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC Số 12 xuất 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Thuc nghiem hien truong vu xe khach va cham voi xe cuu hoa tren cao toc
Lực lượng liên ngành tiến hành thực nghiệm

Trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội (BKS 29A-023.07 do đồng chí Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển) đã đi ngược chiều đường cao tốc để đến điểm tai nạn dễ hơn.

Trong quá trình di chuyển vào cao tốc, xe chuyên dụng xảy ra va chạm với xe khách BKS 29B-078.43 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín) làm 2 người trên xe khách và 6 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC số 12 bị thương.

Một trong số 6 chiến sĩ PCCC do vết thương quá nặng đã hy sinh ngay sau đó.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI