Thực hư việc hàng trăm người đốt ôtô vì nghi thôi miên bắt cóc trẻ em

21/07/2017 - 15:02

PNO - Cho rằng hai người đàn ông đi tô có hành vi thôi miên bắt cóc trẻ em, người dân địa phương đã bao vây rồi đốt xe ô tô cháy rụi.

Chiều 21/7, Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) cho biết qua xác minh, không có sự việc thôi miên bắt cóc trẻ em xảy ra ở xã Hồng Lạc tối ngày 20/7.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin hàng trăm người dân chặn đường một chiếc ôtô, đập phá và đốt xe vì cho rằng 2 người đàn ông ngồi trên xe này có hành vi thôi miên để bắt cóc trẻ em. Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Đáng chú ý, chiếc ôtô của 2 người đàn ông nói trên đã bị người dân địa phương đập phá và đốt cháy rụi.

Thuc hu viec hang tram nguoi dot oto vi nghi thoi mien bat coc tre em
Người dân địa phương đập phá xe của anh Hải vì cho rằng anh này đã thôi miên để bắt cóc trẻ em

Trung tá Lê Minh Hoàn, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Hà khẳng định không có việc thôi miên, bắt cóc trẻ em ở thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc (Thanh Hà). 

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 18h ngày 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, trú tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), là Giám đốc kinh doanh của Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi DANREDS ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng) cùng lái xe Lê Văn Nam (SN 1988, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đi ôtô mang biển kiếm soát 34A-121.79 về nhà vợ ở xã Tân Việt (Thanh Hà) chơi.
    
Trên đường về, hai anh này đã vào cửa hàng của vợ chồng anh Phạm Đăng Bắc (SN 1984, trú tại thôn Đồng Hởi) xem và mua đồ gỗ. Sau khi xem ở cửa hàng, anh Bắc đã hướng dẫn cho anh Hải sang nhà kho gặp chị Quyên (vợ anh Bắc) xem đồ nội thất.

Tại nhà kho, khi hai bên đang nói chuyện, chị Quyên thấy chóng mặt, đau đầu nên nghĩ rằng mình bị anh Hải thôi miên như một số thông tin đã đọc trên mạng trước đó. Chị Quyên liền chạy ra ngoài và tri hô.

Thuc hu viec hang tram nguoi dot oto vi nghi thoi mien bat coc tre em
Chiếc xe bị đốt cháy hoàn toàn

Nghe thấy tiếng kêu cứu của chị Quyên, hàng trăm người dân đã kéo đến chặn xe, bao vây anh Hải và anh Nam. Mặc dù 2 người đàn ông này giải thích chỉ đến xem đồ nội thất nhưng người dân địa phương vẫn không đồng tình.

Trước sự việc, anh Hải đã gọi người thân đến để giải thích với người dân nhưng bất thành. Trong đám đông, có một số người quá khích đã lật ôtô của anh Hải xuống ruộng, đốt cháy hoàn toàn. 

Đến rạng sáng ngày 21/7, Công an huyện Thanh Hà đã giải tán được đám đông, đưa anh Hải và anh Nam về trụ sở để ổn định tình hình.
    
Công an huyện Thanh Hà cũng đưa chị Quyên đi khám sức khỏe, xét nghiệm, cho thấy sức khỏe của người phụ nữ này hoàn toàn bình thường. Cơ quan điều tra cũng đã xác minh nhân thân, làm rõ việc anh Hải và anh Nam không dùng thủ đoạn thôi miên, đánh thuốc mê để chiếm đoạt tài sản hay bắt cóc trẻ em như đồn đoán.


    Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI