Thực hư việc bé trai 4 tuổi bị buộc dây treo lên cửa sổ ở trường mầm non

29/11/2018 - 14:22

PNO - Hình ảnh bé trai bị buộc dây vào bàn, treo lên cửa sổ tại trường mầm non được một phụ huynh chụp và đăng tải lên mạng. Tuy nhiên, giáo viên của trường lại cho rằng mình bị đổ oan.

Chiều 29/11, trao đổi với phóng viên, bà H. (trú tại Trực Đại, Nam Định), bà của cháu Nguyễn Tài P. (4 tuổi), đang theo học tại trường mẫu giáo B Trực Đại, là cháu bé trong bức ảnh bị nhốt, buộc dây vào thanh sắt cửa sổ, cho biết: "Lúc thấy hình ảnh cháu mình bị trói, tôi rất choáng. Không ngờ cháu bị đối xử hành hạ như vậy. Cách đây một tháng, khi tắm rửa cho cháu tôi phát hiện trên cổ cháu có vết trầy xước và sưng to. Hỏi thì cô giáo nói không biết nên tôi cũng không rõ".

Bà H. cũng cho biết, vụ việc bị phát hiện khi có người đến nhà bà xác minh, xem có đúng cháu P. là cháu của bà không. Hình ảnh được một phụ huynh có con theo học tại trường này ghi lại khi chứng kiến cháu P. nhiều lần bị hành hạ.

"Có lần cháu bị sưng đầu, máu chảy tụ ở đầu nhưng hỏi các cô giáo, họ đều nói không biết", bà H. bức xúc nói.​

Thuc hu viec be trai 4 tuoi bi buoc day treo len cua so o truong mam non
Hình ảnh cháu P. bị trói bên cửa sổ

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu P. rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị trầm cảm bỏ đi. Cháu được bà nội nuôi dưỡng từ khi mới lọt lòng. Cháu P. rất ngoan nhưng chậm phát triển trí tuệ, đã 4 tuổi nhưng chưa biết nói. Bà H. thường xuyên đưa cháu đi chạy chữa tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bà H. cho biết thêm, nhiều lần đến trường, thay vì đón cháu trong phòng học thì thấy P. ở căn-tin. Khi hỏi, cô giáo không nói gì.

"Ở nhà P. tình cảm lắm, ai đến cũng bắt bế, không sợ người lạ. Không biết ở lớp thế nào, có bị cô giáo quát mắng rồi sinh ra phản ứng khác hay không", bà H. ngậm ngùi.

Dù rất bức xúc và xót xa cho cháu nhưng bà H. cũng chẳng biết kêu ai, tố cáo ai. Thế nhưng, mới đây, bất ngờ cô giáo đến nhà nói bà rút đơn.

Thuc hu viec be trai 4 tuoi bi buoc day treo len cua so o truong mam non
Những hình ảnh khiến nhiều người bức xúc

"Tôi có kiện cáo ai đâu mà rút đơn, các cô giáo nói vậy chứ tôi biết gì đâu. Phòng giáo dục cũng về, họ nói cô giáo bị kỷ luật và bảo tôi xin giấy xác nhận của bệnh viện về căn bệnh của cháu", bà H. cho biết.

Trước đó, trao đổi với báo chí, hai cô giáo của lớp cháu P. xác nhận hình ảnh được chụp đúng là trong lớp học và đúng là cháu P. Tuy nhiên, cả hai cô giáo đều khẳng định mình không có hành vi như vậy, mà có ai đó đã làm việc này để đổ oan cho các cô. 

Trả lời phóng viên, lãnh đạo UBND xã Trực Đại cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin sự việc. Xã sẽ làm việc với nhà trường để yêu cầu làm rõ, nếu có thật sẽ yêu cầu xử lý.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI