Thừa Thiên-Huế: Hàng trăm bản đồ ghi biển Việt Nam thành biển Trung Quốc đã được thu giữ tại Huế

03/08/2016 - 18:01

PNO - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, cơ quan này vừa thu giữ hàng trăm tấm bản đồ do một doanh nghiệp du lịch ở tỉnh in ấn ghi Biển Đông của Việt Nam thành biển của Trung Quốc.

Thông tin trên được Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết  vào sáng 3/8. 

Trước đó, nhiều du khách và hướng dẫn viên khi đến khu du lịch Villa Louise (thôn Hoà Duân, Xã Phú Thuận, Huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) thì được nhân viên lễ tân phát những tấm bản đồ do khu du lịch này in ấn. Trên những tấm bản đồ này, người thiết kế đã thay từ “Biển Đông” (East Sea) của Việt Nam thành “China Sea” (biển Trung Hoa).

Thua Thien-Hue: Hang tram ban do ghi bien Viet Nam thanh bien Trung Quoc da duoc thu giu tai Hue
Tấm bản đồ du lịch của Villa Louise ghi vùng Biển Đông của Việt Nam thành biển Trung Quốc.

Tình trạng này khiến du khách và các hướng dẫn viên du lịch hết sức bức xúc nên phản ánh đến các cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế lập tức vào cuộc xử lý.

Trao đổi với phóng viên một đại diện của khu du lịch Villa Louise cho biết, tổng cộng đã có 500 tờ bản đồ ghi Biển Đông của Việt Nam thành biển của Trung Quốc do cơ sở du lịch này in ấn, phát hành. Sau khi sự việc xảy ra, cơ sở này đã thu hồi được khoảng 250 tờ bản đồ để giao nộp cho cơ quan công an, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm. Vị đại diện khu du lịch cũng cho biết, người trực tiếp thiết kế bản đồ này là một nữ trợ lý của giám đốc khu du lịch và phụ nữ này vừa nghỉ việc. “Lỗi này có phần của Google map, bởi trên trang tripadvisor.com hiển thị bức ảnh giới thiệu về bãi biển cạnh khu Villa Louise được chú thích là China Sea”- vị đại diện khu du lịch giải thích.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu Villa Louise ở Huế thuộc Công ty TNHH MTV Làng Du lịch Villa Louise Huế do ông Michel Scharwitzel (quốc tịch Pháp) làm giám đốc.

Được biết vào tháng 3/2013, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã yêu cầu tòa soạn Tạp chí Sông Hương thu hồi ấn phẩm số đặc biệt phát hành tháng 6/2013 vì trên bìa 4 của tạp chí đã đăng hình ảnh quảng cáo của Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây có hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng lại không có hình ảnh của 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Gần đây nhất, tờ quảng cáo của Công ty có tên Looking glass jeep tours có nội dung sai lệch khi “hô biến” vùng biển Đà Nẵng thành biển “China beach”.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI