'Thừa sếp, thiếu lính' ở Sở Y tế Bình Định: 'Lính' giỏi không muốn về, 'lính' muốn về lại không giỏi

07/09/2017 - 09:56

PNO - Trong 31 công chức của Sở Y tế tỉnh Bình Định hiện có 19 người được bố trí làm lãnh đạo gồm 1 giám đốc sở, 3 phó giám đốc sở cùng 15 trưởng, phó phòng, chánh thanh tra, phó chánh thanh tra...

Theo đó, Sở Y tế Bình Định hiện có 6 phòng chuyên môn, 4/6 phòng chuyên môn có số lượng người giữ chức vụ lãnh đạo nhiều hơn chuyên viên. Cụ thể, Phòng Thanh tra có chánh, phó chánh thanh tra và 1 chuyên viên; phòng Nghiệp vụ Y có trưởng phòng, 2 phó phòng và 1 chuyên viên; phòng Nghiệp vụ Dược có trưởng, phó phòng và 1 chuyên viên; phòng Tổ chức - Cán bộ có trưởng phòng, 2 phó phòng và 1 chuyên viên.

'Thua sep, thieu linh' o So Y te Binh Dinh: 'Linh' gioi khong muon ve, 'linh' muon ve lai khong gioi

Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết, việc “thừa sếp, thiếu lính” đang xảy ra ở Sở Y tế tỉnh này là do khó tuyển chuyên viên.

Theo ông Hùng, tổng số nhân viên của Sở Y tế Bình Định là 41 người. Trong đó 4 người được hợp đồng theo Nghị định 68 gồm 2 lái xe, 1 bảo vệ, 1 tạp vụ. Số công chức được giao là 37 người nhưng hiện chỉ có 31 người là công chức chính thức. Trường hợp các phòng có nhiều lãnh đạo hơn chuyên viên là do chưa tuyển được công chức.

“Website của Sở chỉ công bố công chức chính thức, còn công chức chưa chính thức và nhân viên theo Nghị định 68 không đưa lên nên mới có sự chênh lệch như vậy”, ông Hùng lý giải.

Theo ông Hùng cho, hiện nhiều phòng, ban của Sở này đang thiếu chuyên viên. Như phòng Nghiệp vụ Dược hiện chỉ có 3 người, trong khi đúng chỉ tiêu phải có 5 người, trong đó 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 3 chuyên viên. Nhưng hiện tại chưa tuyển được nên số lượng lãnh đạo phòng mới nhiều hơn.

Theo ông Hùng, “cái khó” của Sở Y tế Bình Định trong việc tuyển công chức là người đủ điều kiện không muốn về Sở làm việc, người muốn về lại không đủ điều kiện.

 “Công chức công tác ở Sở thì quyền lợi và phụ cấp ít hơn ở cơ sở nên nhiều người không chịu về. Hiện giờ bác sĩ trẻ nhất ở Sở Y tế cũng đã 49 tuổi, còn lại hầu hết sắp về hưu. Những người làm ở cơ sở đủ 5 năm thì được hưởng phụ cấp viên chức là 40% lương,  chưa kể có chế độ độc hại. Còn công chức ở Sở chỉ được 25% nên rất khó để cán bộ ở cơ sở về Sở”, ông Hùng nói.

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI