Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực để bảo đảm kỷ cương

06/12/2019 - 20:11

PNO - Liên quan dự án này, Thủ tướng Chính phủ đã có 4 văn bản chỉ đạo, yêu cầu xử lý vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực nhưng UBND TP. Hà Nội vẫn thực hiện rất chậm.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu UBND TP.Hà Nội tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các vấn đề tại tòa nhà 8B Lê Trực (quận Ba Đình, TP.Hà Nội). Việc này nhằm bảo đảm kỷ cương, pháp luật, an toàn công trình và quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan.

Liên quan đến sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo như: Thông báo số 351/TB-VPCP ngày 2/11/2015 và các Công văn: số 2174/VPCP-KTN ngày 31/3/2016; số 5278/VPCP - KTN ngày 28/6/2016; số 5805/VPCP-KTN ngày 13/7/2016, số 1404/TTg - CN ngày 15/10/2018.

Thu tuong yeu cau xu ly dut diem vi pham tai toa nha 8B Le Truc de bao dam ky cuong
Tòa nhà 8B Lê Trực

Cụ thể, Thông báo kết luận số 351/TB-VPCP ngày 2/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại số 8B phố Lê Trực nêu rõ, việc vi phạm các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc, đầu tư xây dựng và quản lý trật tự xây dựng đô thị tại tòa nhà này là vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chủ đầu tư đã bất chấp pháp luật, không thực hiện đúng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc theo giấy phép xây dựng, đồng thời không thực hiện các yêu cầu của các cơ quan quản lý trật tự xây dựng đô thị.

Vụ việc này là biểu hiện yếu kém về hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước trong công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng đô thị. Yêu cầu phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các sai phạm của chủ đầu tư dự án và các tổ chức, cá nhân có liên quan. Tuy nhiên, UBND TP.Hà Nội rất chậm trong việc chỉ đạo xử lý, đến nay vẫn tồn tại, kéo dài.

Trước đó, vào tháng 6/2019, trả lời cử tri quận Hoàn Kiếm về xử lý công trình 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố sẽ cương quyết cưỡng chế phần vi phạm của công trình. Ông Chung cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, thành phố đã giao thanh tra chỉ ra những vi phạm đồng thời xử lý cán bộ các cấp liên quan, nhưng đến nay việc xử lý vi phạm vẫn chưa xong. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI