Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ khách hành hung nhân viên hàng không

22/10/2016 - 06:48

PNO - Hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành động túm vai áo chị Quỳnh Anh, sau đó, hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị. Sau khi bị đánh, chị Quỳnh Anh có biểu hiện choáng váng, buồn nôn.

Ngày 20/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ hai hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984, ngụ TP.Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, TP.Hà Nội) hành hung nhân viên hàng không, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2016.

Chiều 20/10, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng (đối với Trần Dương Tùng) và sáu tháng (đối với Đào Vịnh Thuấn), đồng thời yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển ông Tùng và ông Thuấn.

Thu tuong yeu cau khan truong dieu tra vu khach hanh hung nhan vien hang khong
Hai hành khách đánh nhân viên hàng không. Internet

Trước đó, vào khoảng 14g ngày 18/10, đã xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi thuộc Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines với hai hành khách này, là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM.

Thông tin từ Đội An ninh cơ động của Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài và hình ảnh camera giám sát cho thấy hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành động túm vai áo chị Quỳnh Anh; sau đó, hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị. Sau khi bị đánh, chị Quỳnh Anh có biểu hiện choáng váng, buồn nôn và được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/10, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, đang yêu cầu Cục Hàng không, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài làm rõ, xử lý nghiêm những người liên quan theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT xác nhận, hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Tấn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI