Thủ tướng sẽ họp nóng, 'chảo lửa' BOT Cai Lậy có hạ nhiệt?

04/12/2017 - 15:21

PNO - Trước sức nóng của BOT Cai Lậy, chiều nay, Chính phủ sẽ có cuộc họp bàn về vấn đề này, dự kiến do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, vào 17h chiều 4/12, Chính phủ sẽ có cuộc họp về vấn đề BOT, trong đó có vấn đề trạm BOT Cai Lậy. Dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc họp này. 

Trước đó, trả lời báo chí, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết đang chuẩn bị đến báo cáo theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Thu tuong sẽ hop nong, 'chao lua' BOT Cai Lay co ha nhiet?
BOT Cai Lậy trở thành điểm nóng kể từ ngày thu phí trở lại

Diễn biến tại BOT Cai Lậy liên tục căng thẳng kể từ khi trạm này mở lại cửa từ ngày 30/11. Mặc dù đã có 3 tháng để lên phương án giải quyết nhưng trạm thu phí này vẫn liên tục phải xả trạm bởi nhiều phản ứng của tài xế như đưa tiền lẻ, đòi trả lại 100 đồng, dùng tiền xu, không sử dụng vé tẩy xóa...

Đặc biệt, trong ngày 3/12 còn có hiện tưởng chủ xe cẩu tại BOT Cai Lậy chém tài xế thuộc nhóm Bạn Hữu Đường Xa khiến anh này phải nhập viện cấp cứu.

Thu tuong sẽ hop nong, 'chao lua' BOT Cai Lay co ha nhiet?
Tài xế sử dụng nhiều chiêu bài để phản đối vị trí đặt bất hợp lý của trạm thu phí này

Ngày 4/12, tại trạm BOT Cai Lậy vẫn xảy ra tình trạng giằng co khiến trạm phải xả cửa từ 9h. Liệu rằng, cuộc họp nóng của Thủ tướng Chính phủ vào chiều nay có giải tỏa được "chảo lửa" này? Phương án nào sẽ được đưa ra để đảm bảo được cả lợi ích của cả đơn vị thu phí và người dân?

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI