Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son

27/10/2018 - 16:16

PNO - Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bắc Son do những vi phạm khi giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016.

Cụ thể, Quyết định số 1433/QĐ-TTg ngày 26/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Nguyễn Bắc Son do đã có những vi phạm khi giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ này.

Thu tuong quyet dinh thi hanh ky luat ong Nguyen Bac Son
Thủ tướng đã có quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son

Trước đó, ngày 6/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bắc Son tại Nghị quyết số 34-NQ/TW. Theo Nghị quyết này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định "thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông bằng hình thức: cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI và Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016".

Vi phạm của ông Nguyễn Bắc Son liên quan tới việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện Dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu - AVG.

Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận, những vi phạm của Ban Cán sự Bộ Thông tin và Truyền thông, trong đó có ông Nguyễn Bắc Son, và các cá nhân khác là rất nghiêm trọng, làm thất thoát lớn tài sản của nhà nước, ảnh hưởng xấu đến hoạt động và quá trình cổ phần hóa của MobiFone, đến uy tín của tổ chức Đảng và Bộ Thông tin và Truyền thông, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Tới ngày 12/7, phiên họp của Bộ Chính trị khẳng định ông Nguyễn Bắc Son chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Ông Nguyễn Bắc Son đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, không bàn bạc, thảo luận trong tập thể Ban cán sự Đảng, trực tiếp chỉ đạo và quyết định nhiều nội dung liên quan đến dự án không đúng quy định; ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và giao cho cấp dưới ký một số văn bản liên quan đến dự án có nội dung trái quy định, không đúng nhiệm vụ được phân công; thiếu chỉ đạo, kiểm tra quá trình thực hiện dự án.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI