Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Nghiêm cấm chặt phá, vận chuyển gỗ tại khu vực biên giới'

09/02/2018 - 16:12

PNO - Tại buổi thăm và chúc tết tỉnh Đắk Nông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt chỉ đạo lực lượng chức năng cần bảo vệ nghiêm ngặt tình hình biên giới trong dịp tết Nguyên đán.

Sáng 9/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, chúc tết và tặng 200 suất quà cho bà con các dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông).

Ghi nhận những kết quả, nỗ lực của chính quyền và nhân dân trong huyện Đắk Song năm 2017 vừa qua, Thủ tướng biểu dương huyện đã duy trì tình đoàn kết toàn dân, chung tay phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: 'Nghiem cam chat pha, van chuyen go tai khu vuc bien gioi'
Thủ tướng chúc tết cán bộ, công nhân viên Nhà máy Alumin Nhân Cơ .

Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Đắk Nông và huyện Đắk Song cần tập trung làm tốt công tác chăm lo, đảm bảo cho bà con được đón tết sum vầy, ấm cúng, không để cho các gia đình khó khăn ở vùng sâu, vùng xa không có tết. Cần tập trung vào nhiệm vụ giảm nghèo, coi đây là mục tiêu hàng đầu cần thực hiện.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu chú trọng đến vấn đề an ninh trật tự, không để những người xấu phá hoại tình đoàn kết. Thực hiện nghiêm chủ trương đóng cửa rừng tự nhiên, phát triển trồng rừng, để tăng màu xanh cho huyện Đắk Song và Tây Nguyên.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: 'Nghiem cam chat pha, van chuyen go tai khu vuc bien gioi'
Thủ tướng đến thăm hỏi Bộ đội Biên phòng.

Cũng trong chuyến thăm lần này, Thủ tướng cũng đến chúc tết cán bộ, công nhân viên Nhà máy Alumin Nhân Cơ (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông). Tại đây, Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp tăng gia sản xuất, chú trọng đời sống của cán bộ, công nhân. Thủ tướng cũng đến thăm Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông.

Tại buổi chúc tết Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông, Thủ tướng chỉ đạo: “Tỉnh Đắk Nông, có đường biên giới ở nhiều xã nhưng công tác đảm bảo an ninh trật tự, chống phá rừng vùng biên giới rất tốt, điều đó rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, năm nay biên phòng tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tốt đối ngoại biên phòng. Nắm chắc tình hình biên giới để giữ gìn biên cương tổ quốc.

Chúc các đồng chí năm mới luôn vui tươi, mạnh khoẻ. Trong dịp Tết, các đồng chí cũng cần có tinh thần chiến đấu cao, đặc biệt tại các đồn biên phòng. Tình hình biên giới vẫn phức tạp, đặc biệt việc đưa người trái phép, nạn buôn bán ma tuý. Ngoài ra, việc bảo vệ rừng phải được đề cao, nghiêm cấm chặt phá, vận chuyển gỗ tại khu vực biên giới”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI