Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mang đến bệnh viện Chợ Rẫy món quà đặc biệt

24/02/2018 - 21:43

PNO - Chiều 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ngoài lời chúc nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, Thủ tướng còn mang đến món quà đặc biệt.

Trong những ngày đầu xuân và nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi lời chúc các thầy thuốc công tác tại đây một mùa xuân đầy sức khỏe để phục vụ tốt nhất cho nhân dân.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc mang den benh vien Cho Ray mon qua dac biet
Chiều 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tự hào: “Trên thế giới có kỹ thuật hiện đại nào, loại thuốc nào thì chỉ trong thời gian ngắn, các bác sĩ của ta đều tiếp cận, ứng dụng và làm chủ được kỹ thuật, công nghệ đó.

Rất tự hào là tại bệnh viện Chợ Rẫy, các thầy thuốc đã thực hiện nhiều kỹ thuật mới nhất tại Việt Nam như ghép tạng, phẫu thuật nội soi… Tôi vui mừng hơn khi nghe đồng chí giám đốc bệnh viện nói về nhiều đổi mới trong quản lý bệnh viện, nhất là tự chủ về tài chính, nâng cao đời sống thầy thuốc, nhân viên y tế. Đây là việc rất quan trọng”.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc mang den benh vien Cho Ray mon qua dac biet
Món quà đặc biệt mà Thủ tướng mang đến bệnh viện Chợ Rẫy là số tiền 55 triệu đô la Mỹ dùng cho việc xây dựng bệnh viện Chợ Rẫy 2 tại huyện Bình Chánh, TP.HCM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần tận tụy, nỗ lực hết mình của hầu hết nhân viên y tế cả nước cũng như của bệnh viện Chợ Rẫy trong việc phục vụ người bệnh.

Tuy vậy, Thủ tướng cho rằng ngành y tế cần thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại và yêu cầu trong thời gian tới, ngành y tế và các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp, tập trung vào một số vấn đề như nâng cao y đức; giảm tải bệnh viện; tránh lạm dụng thuốc và kháng sinh; quản trị bệnh viện; cải cách thủ tục hành chính trong bệnh viện; đẩy mạnh xã hội hóa bệnh viện…

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc mang den benh vien Cho Ray mon qua dac biet
Trong phòng cấp cứu của bệnh viện Chợ Rẫy

Trong những yêu cầu đặt ra với ngành y tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt lưu ý: “Yêu cầu chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp xâm phạm đến nhân phẩm, tính mạng, sức khỏe người thầy thuốc. Có 2 việc tôi đặt ra, một là phát động quần chúng lên án hành vi làm ảnh hưởng tính mạng sức khỏe người thầy thuốc trong phạm vi quốc gia.

Thứ 2, yêu cầu cơ quan chức năng, nhất là ngành công an, điều tra xử lý nghiêm những hành vi gây thương tích cho nhân viên ngành y tế như vụ việc tại Yên Bái. Phải xử ở mức cao để có tính răn đe, giáo dục”.

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết cơ sở 2 bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục được triển khai bố trí vốn để hoàn thành kịp tiến độ. Thủ tướng cho biết ông mang đến Bệnh viện Chợ Rẫy món quà đặc biệt là số tiền 55 triệu đô la Mỹ từ vốn ODA để xây dựng bệnh viện Chợ Rẫy 2 tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI