Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Không để tái diễn thảm kịch ở Anh'

08/11/2019 - 15:51

PNO - Phát biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV, Thủ tướng Chính phủ đã bày tỏ lòng tiếc thương với các nạn nhân trong vụ việc 39 người chết trong container tại Anh.

Chiều 8/11, chốt lại phần trả lời chất vấn của 4 bộ trưởng, Quốc hội đã dành thời gian để chất vấn Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Trong phần phát biểu của mình, Thủ tướng đã chia sẻ về những khó khăn, thách thức trước mục tiêu đến giữa thế kỷ XXI, phấn đấu xây dựng nước ta trở thành một nước công nghiệp, phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nhắc đến thảm kịch 39 người chết ở Anh, Thủ tướng Chính phủ đã bày tỏ lòng tiếc thương: "Chúng ta không được để thảm kịch đó tái diễn".

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: 'Khong de tai dien tham kich o Anh'
Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng cho rằng, thách thức lớn nhất hiện nay không phải là thoát bẫy thu nhập trung bình, không phải là tụt hậu kinh tế, mà là thiếu ý chí mạnh mẽ vươn lên và nguy cơ lớn nhất là không hành động vì sợ trách nhiệm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta không phải là “rừng vàng, biển bạc” mà chính là con người, là gần 100 triệu người dân Việt Nam. Vì thế, phải làm sao để mỗi người dân Việt Nam có cơ hội thực hiện khát vọng làm giàu hợp pháp, phát triển khả năng trên chính mảnh đất quê hương.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: 'Khong de tai dien tham kich o Anh'
Toàn cảnh phiên chất vấn

Trước mối quan tâm của đại biểu Quốc hội về các hành vi vi phạm nghiêm trọng vùng biển nước ta, Thủ tướng nói đây cũng là mối quan tâm, lo lắng chung. Chúng ta kiên quyết, kiên trì bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, bảo đảm môi trường phát triển hòa bình, nhưng kiên quyết không nhân nhượng với các hành vi xâm phạm trên Biển Đông.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI