Thủ tướng chỉ đạo không để người dân vùng bão chịu cảnh màn trời chiếu đất

15/09/2017 - 22:32

PNO - Kiểm tra tình hình thiệt hại sau bão Doksuri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các ngành chức năng tại Quảng Bình sớm khắc phục hậu quả giúp đỡ người dân.

Chiều tối 15/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có mặt tại tâm bão Quảng Bình để kiểm tra tình hình mưa bão, chỉ đạo công tác ứng phó hoàn lưu sau bão và khắc phục hậu quả cơn bão.

Thị sát tình hình thiệt hại tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), Thủ tướng yêu cầu cần phải sớm khắc phục hệ thống điện để cấp cho người dân trong tình trạng mất điện trên diện rộng sau bão tại Quảng Bình.

Thu tuong chi dao khong de nguoi dan vung bao chiu canh man troi chieu dat
Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát tại Quảng Bình.

Thủ tướng cũng yêu cầu huy động lực lượng khắc phục, sửa chữa nhà cửa cho người dân, không để người dân vào cảnh “màn trời chiếu đất”. Đảm bảo vệ sinh môi trường, không để dịch bệnh xảy ra sau bão.

Theo thống kê ban đầu, là nơi tâm bão đổ bộ, tỉnh Quảng Bình đã có ít nhất 1 người chết, 6 người bị thương. Bão Doksuri cũng đã khiến hơn 50.000 nhà dân bị tốc mái, hàng nghìn ha hoa màu, cao su... gãy đổ, ước tính thiệt hại trên 2.000 tỷ đồng.

Thu tuong chi dao khong de nguoi dan vung bao chiu canh man troi chieu dat
Các ngả đường tại Hà Tĩnh ngổn ngang sau bão.

Mưa bão cũng đã khiến trên 62.500 nhà dân tỉnh Hà Tĩnh bị đổ, tốc mái; 29 thôn với gần 4.700 hộ dân của 4 huyện vùng ven biển, cửa sông bị ngập. Hà Tĩnh cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 10 gây ra với trên 3.100 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập, hư hại hoàn toàn. Gần 1.000 ha lúa mùa, nhiều diện tích rau màu bị ngập, hư hỏng; khoảng 8.000 ha cây ăn quả bị hư hại.

Thu tuong chi dao khong de nguoi dan vung bao chiu canh man troi chieu dat
Cột ăng ten cao hơn 100m bị gãy đổ.

Điện lưới tại Hà Tĩnh cũng bị tê liệt hoàn toàn từ đầu buổi sáng ngày 15/9. Cột ăng ten đài truyền hình thị xã Kỳ Anh và cột phát sóng Viettel tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị gió quật ngã đã khiến cho việc liên lạc bị gián đoạn trong nhiều giờ liền.

Tại Nghệ An, mưa lớn cũng đã khiến cho hơn 350 ngôi nhà và ki ốt bị tốc mái. 500 cây xanh bị gãy đổ, hàng trăm biển quảng cáo, giàn đèn trang trí... bị giật sập. Bão Doksuri cũng đã khiến 1 người tử vong do ngói rơi vào đầu, 1 người bị thương.

Thu tuong chi dao khong de nguoi dan vung bao chiu canh man troi chieu dat
Hàng loạt ki ốt ven biển Nghệ An cũng bị bão quật đổ hoàn toàn.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, tỉnh chưa có thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản là vô cùng lớn do hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hàng trăm ha cao su, hồ tiêu bị gãy đổ…

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI