Công an huyện Bình Chánh nhận lỗi, xử lý thêm 2 cán bộ

27/04/2016 - 08:05

PNO - UBND huyện Bình Chánh đã thành lập hội đồng xử lý cán bộ sai phạm trong quá trình tiếp nhận, làm thủ tục cấp phép cho quán cà phê Xin Chào.

Ngày 26/4, ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND huyện Bình Chánh cho biết, UBND huyện đã ra quyết định thành lập hội đồng xử lý cán bộ sai phạm trong quá trình tiếp nhận làm thủ tục cấp phép cho quán cà phê Xin Chào - Dân việt đưa tin.

Cụ thể hai cán bộ bị xử lý là Trần Thị Ngọc Vân (Phòng Y tế) và Trần Văn Mẫn (phòng tiếp dân). Còn hình thức, mức độ xử lý đối với hai cán bộ này thì UBND huyện Bình Chánh sẽ thông tin công khai vào đầu tuần tới.

Cong an huyen Binh Chanh nhan loi, xu ly them 2 can bo
Quán cà phê Xin Chào của ông Tấn. Ảnh: Dân việt

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Phụng – Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh cho biết, khi có kết luận điều tra của công an TP.HCM thì huyện ủy sẽ tổ chức họp lấy ý kiến để có hình thức xử lý về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Văn Quý.

Cũng theo ông Phụng, qua vụ việc chủ quán Xin Chào bị công an huyện khởi tố tội “Kinh doanh trái phép” và ông Nguyễn Văn Bỉ bị khởi vì dựng “Chòi vịt” trái phép lãnh đạo huyện ngoài việc rút kinh nghiệm đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, huyện ủy cũng đã chỉ đạo UBND huyện tiến hành rà soát lại tình hình xây dựng trái phép trên địa bàn, khi phát hiện sai phạm thì xử lý nghiêm.

Trước đó, trao đổi với Dân Trí sáng 26/4, Đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an H.Bình Chánh, TP.HCM cho biết, sẽ chịu trách nhiệm và chấp hành mọi hình thức kỷ luật của cấp trên.

Ông Quý cũng cho biết, từ khi các cơ quan cấp trên vào cuộc, đánh giá, phân tích lại hồ sơ vụ án thì ông mới dần nhận ra những sai sót của mình.

“Tôi đã thực sự nóng vội, máy móc, cứng nhắc trong cách hiểu, áp dụng pháp luật để gây ra sai sót này. Đến thời điểm này, tôi nhận thấy mình đã góp phần làm cho ông Tấn bị khởi tố, truy tố oan. Thông qua báo, tôi gửi lời xin lỗi tới ông Tấn về những gì đã gây ra. Mong ông Tấn thông cảm và tha thứ cho tôi”, Đại tá Quý nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Tấn cho biết, chấp nhận lời xin lỗi của Trưởng công an huyện. Chủ quán cà phê tỏ ra thông cảm với đại tá Quý: "Ai cũng có lúc sai lầm, họ đã biết sai và nhận lỗi thì mình nên bỏ qua".

Ông Tấn nói đã được VKSND huyện Bình Chánh trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can. "Tôi rất vui vì cuối cùng đã được giải oan. Về bồi thường, tôi chỉ mong có thể nhận lại 17 triệu đồng bị phạt trước đó, chứ không có yêu cầu gì khác", chủ quán cà phê chia sẻ.

Yên Sở (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI