Thông tin mới nhất vụ sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận

24/07/2016 - 05:55

PNO - Theo kết quả điều tra ban đầu, Nhà hàng nổi Vĩnh Tiến chỉ có giấy phép kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch nhà hàng trên biển nhưng không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa.

Không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa

Liên quan đến việc nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận bất ngờ bị sập sáng 23/7, khiến hàng trăm người rơi xuống biển, chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết: "Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty Du lịch Vĩnh Tiến chỉ có giấy phép kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch nhà hàng trên biển nhưng không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa".

Thong tin moi nhat vu sap nha hang noi o Ninh Thuan
Nhà hàng nổi bị chìm. Ảnh: VNE

Vị lãnh đạo cho biết thêm, nhà hàng này ban đầu chỉ là bè nuôi thủy sản, dần dần chuyển sang hoạt động kinh doanh du lịch. Khi xảy ra sự cố, trên bè dịch vụ của công ty này có tổng số hành khách là 300 người, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cứu hộ và người dân gần khu vực đã khẩn trương cứu hộ, đưa tất cả nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Hiện, có 2 người tử vong và 4 người bị thương", vị đại diện Sở văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết thêm.

Thông tin với báo chí, Đại tá Nguyễn Quang Huỳnh - Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Ninh Thuận cho biết, nguyên nhân tai nạn được xác định là khi tàu chở khoảng 20 du khách cập sát nhà hàng nổi, gió mạnh khiến tàu mất phương hướng đập vào bè, 300 khách lúc đó hoảng loạn, chạy về mạn trái khiến bè bị nghiêng dẫn đến việc sập nhà nổi trên.

Không có chuyện nạn nhân chết đuối do cứu nhiều người

Cùng trong chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận và các ban, ngành đã đến BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để chia buồn với thân nhân người bị nạn, hỗ trợ phương tiện đưa thi thể hai nạn nhân tử vong về quê mai táng.

Trong vụ sập nhà nổi, danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Thị Liễu Chi (23 tuổi, trú tỉnh Tiền Giang) và anh Đinh Công Duẩn (29 tuổi, trú huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Thong tin moi nhat vu sap nha hang noi o Ninh Thuan
Hiện trường vụ sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận. Ảnh: Thanh niên

Phủ định trước một số thông tin cho rằng, nhà hàng nổi không có nhân viên cứu hộ, chia sẻ với PV, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải cho rằng: "Trong lúc hỗn loạn, du khách không chạy được, nếu không có nhân viên cứu hộ thì các du khách làm sao có thể được cứu. Nhà hàng này làm tốt nhưng đây là do sự cố".

Theo ông Nam, nguyên nhân là do khách lên bè ngồi xếp 1 bên, đồng thời tàu đưa khách đón ra đưa vào không may va trúng nên mới khiến nhà nổi chìm. "Bè này cũng làm chắc lắm chứ không phải đơn giản, không có chuyện sức chứa quá tải trọng, khách đi ra đi vào liên tục", ông Nam nói thêm.

Theo một người thân của anh Duẩn chia sẻ với báo chí, sáng 23/7, đoàn của anh Duẩn tổ chức đi du lịch tại vịnh Vĩnh Hy. Tại đây, cả đoàn thuê thuyền ra biển và ghé vào nhà bè Vĩnh Tiến (Công ty Du lịch Vĩnh Tiến) để ăn uống và nghỉ ngơi thì không may xảy ra sự việc.

Tại thời điểm bè chìm, anh Duẩn đã nhảy xuống cứu vợ, con của mình và một số người khác. Rất không may do đuối sức nên anh Duẩn đã chết đuối.

Tuy nhiên, trước thông tin trên, vị Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải khẳng định không có chuyện có nạn nhân chết đuối do cứu nhiều người.

"Nói đúng ra là trưởng đoàn Bạch Đằng đã cứu rất nhiều người, anh này bơi lội rất giỏi nhưng mà chỉ bị kiệt sức, mệt quá chứ không có ai chết. Khi đó người dân cũng tích cực cứu giúp, huy động rất nhiều tàu, bè sát bên cũng cùng giúp đỡ nếu không hậu quả đã nghiêm trọng hơn nhiều", ông Nam nhận định.

Ông Nam kể lại, sau khi các lực lượng cứu hộ và người dân tiến hành đưa các du khách, tài sản lên bờ, của ai người đó nhận lại nên ai cũng vui mừng sau cơn hoảng loạn.

Được biết, nhà hàng nổi có khoảng 40 bàn, ngang 30 m, dài chừng 50 m, cách TP Phan Rang 40 km. Bè bị sập làm bằng ván gỗ, mái lợp tôn, nổi trên biển nhờ các thùng nhựa cỡ lớn gắn xung quanh.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI