Thông đường Quốc lộ 3 sau sự cố sạt lở khiến 2 bà cháu thương vong

03/08/2019 - 20:00

PNO - Vụ sạt lở xảy ra vào lúc 12g trưa ngày 3/8 tại QL 3 thuộc địa bàn tỉnh Bắc Kạn khiến 2 người thương vong và ách tắc giao thông. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động phương tiện khắc phục sự cố.

Chiều ngày 3/8, sau khi ghi nhận vụ sạt lở khiến 1 người chết, 1 người bị thương, ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Thong duong Quoc lo 3 sau su co sat lo khien 2 ba chau thuong vong
Quốc lộ 3 bị tắc nghẽn do đá lở

Nhiều phương tiện như máy xúc và xe trọng tải lớn đã được huy động để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài, đồng thời giải phóng đất đá tràn trên đường. Tuy nhiên, do cơn mưa nặng hạt, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 cùng hàng nghìn m3 đất đá khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Hàng dài các phương tiện lưu thông theo hướng Thái Nguyên - Bắc Kạn bị ách tắc, phải đi vòng qua tỉnh lộ 259.

Đến hơn 17g chiều nay, Quốc lộ 3 đã thông xe trở lại. Tuy nhiên, tại khu vực này vẫn còn nhiều nguy cơ tiếp tục sạt lở khi cơn mưa chưa có dấu hiệu ngưng.

Thong duong Quoc lo 3 sau su co sat lo khien 2 ba chau thuong vong
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân xấu số ra khỏi khu vực sạt lở

Tối cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cùng một số sở, ban ngành đã đến thăm, động viên gia đình bà Trần Thị Tư là nạn nhân đã tử vong và cháu nội là Trần Kim Tuấn bị thương do sự cố đá lở. UBND tỉnh Bắc Kạn đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND huyện Chợ Mới cũng hỗ trợ trước mắt số tiền hơn 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI