Thời tiết, giao thông dịp lễ 2/9 như thế nào?

30/08/2018 - 16:54

PNO - Công chức, viên chức và người lao động sẽ có kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dài 3 ngày. Thời tiết, giao thông đi lại được người dân quan tâm...

Miền Bắc mưa to, miền Nam mát mẻ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dịp nghỉ lễ Quốc khánh (ngày 1-3/9), khu vực Bắc Bộ tiếp tục mưa vừa đến mưa to, riêng khu Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ có nắng gián đoạn xen lẫn mưa rào rải rác.

Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, thời tiết mát, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác.

Thoi tiet, giao thong dip le 2/9 nhu the nao?
Thời tiết Sài Gòn dịp lễ 2/9 sẽ mát mẻ. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, ngày 1/9, các tỉnh Tây Bắc trời nhiều mây có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, nhiệt độ từ 20-30°C; các tỉnh Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, nắng gián đoạn, nhiệt độ từ 24-32°C.

Trong hai ngày 2-3/9, khu vực Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng các tỉnh Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 24-33°C. Các tỉnh Trung Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24-35°C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tây Nguyên nhiệt độ từ 21-31°C, Nam Bộ từ 25-33°C.

Xử lý nghiêm các hành vi chạy quá tốc độ, có dấu hiệu nhồi nhét khách

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công điện gửi các đơn vị có liên quan tăng cường lực lượng tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm; có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc.

Thoi tiet, giao thong dip le 2/9 nhu the nao?
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị cần giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị cần giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông đặc biệt trên các cửa ngõ ra vào đô thị lớn, các tuyến đường huyết mạch trọng điểm, đầu mối giao thông như Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Bến xe Miền Đông...

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông, sẽ xử lý nghiêm các hành vi chạy quá tốc độ, tăng giá vé trái quy định, cương quyết không cho xuất bến các xe không bảo đảm điều kiện an toàn, xe có dấu hiệu nhồi nhét khách...

Nhiều tuyến cao tốc thông xe từ dịp 2/9

Trong ngày 1/9, tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng chính thức khánh thành, thông xe, đưa vào vận hành. Tuy nhiên, theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, các phương tiện chưa chạy với tốc độ tối đa 100km/giờ theo chuẩn thiết kế của dự án. Thay vào đó, các phương tiện chỉ được phép chạy với tốc độ tối đa 80km/giờ cho cả 2 làn xe chạy trên mỗi hướng đi, tốc độ tối thiểu 60 km/giờ.

Thoi tiet, giao thong dip le 2/9 nhu the nao?
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài gần 140km. Ảnh: VOV

Dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng có tổng chiều dài toàn tuyến 25,2km với tổng mức đầu tư của hai dự án là 13.693 tỷ đồng. Người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng không bị mất phí đường bộ bởi dự án này có vốn đầu tư từ ngân sách địa phương, song sẽ mất phí qua cầu Bạch Đằng vì cây cầu này được đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư – khai thác – chuyển giao).

Trong ngày 2/9, đoạn cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ thông xe. Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài gần 140 km với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) hơn 34.000 tỷ đồng.

Hàng không, không hủy chuyến, dồn chuyến vì lý do thương mại

Đó là yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam đối với các hãng hàng không. Cục yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường, xây dựng kế hoạch tăng chuyến đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian nghỉ lễ phù hợp với năng lực của hãng và không tăng giá vé khai thác. Đồng thời, đảm bảo chỉ số khai thác đúng giờ (OTP), giảm chậm, hủy chuyến.

“Không thực hiện việc hủy chuyến, dồn chuyến vì lý do thương mại. Xây dựng các kế hoạch khai thác ứng phó trong trường hợp xảy ra các chuyến bay bị chậm, hủy” - Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ.

                                                                Gia Hưng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI