Thợ cắt tóc ‘hóa thân’ nữ doanh nhân thành đạt để lừa đảo 79 tỷ đồng

07/05/2018 - 18:25

PNO - Vốn là thợ cắt tóc nhưng Tiên giả là giám đốc công ty mỹ phẩm để vay 288 tỷ đồng với lãi suất cao. Sau đó, cô ta mang số tiền này cho người thân làm ăn và "giúp vốn" 80 tỷ đồng cho nhân tình.

Ngày 7/5, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thủy Tiên (42 tuổi, ngụ TP.HCM) mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, bị cáo còn có trách nhiệm trả cho bị hại gần 79 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, Tiên vốn là thợ cắt tóc tại đường Nguyễn Bá Tòng, quận Tân Phú, TP.HCM. Giữa năm 2010, cô này được chị gái giới thiệu cho bà Hoàng Thị Thanh Thảo. Qua tiếp xúc, biết bà Thảo chuyên cho vay tiền, Tiên hỏi và được bà này nhiều lần cho vay với lãi suất 5%/ngày. Thời gian đầu, Tiên thanh toán đầy đủ cả lãi lẫn gốc nên được chủ nợ tin tưởng.

Tho cat toc ‘hoa than’ nu doanh nhan thanh dat de lua dao 79 ty dong
Bị cáo Phạm Thị Thủy Tiên tại phiên tòa sơ thẩm.

Sau khi tạo được uy tín, Tiên bịa rằng cô ta đang làm giám đốc công ty TNHH Toành Xanh - Tứ Quý (trụ sở đóng tại phường 15, quận Tân Bình), chuyên kinh doanh mỹ phẩm và máy lọc nhớt từ nước ngoài nhập về, ngoài ra còn làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Tiên còn nói rằng anh trai mình là Việt kiều Mỹ, hiện có nhà máy lọc nhớt ở Sóc Trăng, chuẩn bị chuyển 400 triệu USD về Việt Nam để đầu tư thêm nhiều lĩnh vực khác.

Lấy lý do vướng mắc thủ tục nên tiền chuyển về nước chậm hơn dự tính, Tiên đề nghị bà Thảo cho vay tiền với lãi suất 21%/tháng. Ham mức lãi suất hấp dẫn, đầu tháng 12/2010, bà Thảo cho Tiên vay 50 tỷ đồng. Có tiền trong tay, nữ “giám đốc” sắm hàng hiệu, xế hộp đắt tiền và tân trang vẻ bề ngoài giống một doanh nhân thành đạt. Sau đó, cô ta rút gần 20 tỷ đồng từ khoản vay để trả lãi cho bà Thảo.

Đến tháng 2/2011, vì không còn khả năng đóng lãi, Tiên viện lý do cần thêm vốn sản xuất kinh doanh và đáo hạn ngân hàng để vay của bà Thảo thêm 238 tỷ đồng. Tháng 5/2011, vì không có tiền đóng lãi nên Tiên giao chiếc xe BMW trị giá 2,9 tỷ đồng để cấn nợ, hứa khi nào anh trai chuyển 400 triệu USD về nước sẽ thanh toán hết. Sau đó, cô ta cắt đứt liên lạc với chủ nợ. Sau khi trừ khoản tiền lãi đã trả, hiện Tiên còn chiếm đoạt của bà Thảo gần 79 tỷ đồng.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Tiên cho biết số tiền chiếm đoạt được ngoài việc trả lãi cho bà Thảo, cô ta còn đưa cho người thân. Trong đó, nữ bị cáo này đã “giúp vốn” cho người tình hơn 80 tỷ đồng để kinh doanh nhưng bị anh ta chiếm 

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI